Cẩm nang du lịch

Những vật dụng cần thiết cho chuyến bay đường dài

09:27 - 03/03/2021
Điều cuối cùng bạn muốn cho chuyến du lịch của mình là phải dành hàng tiếng đồng hồ trên máy bay, mà không biết phải làm gì. Dưới đây là một số vật dụng bạn cần mang theo trên một chuyến bay đường dài.

Một chai nước tái sử dụng được

Mất nước là thủ phạm đầu tiên trên các chuyến bay dài làm suy giảm sức khỏe, đặc biệt là làm khô da, khiến bạn bị lỡ máy bay và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn. Bình nước có thể gập lại và đóng mở tiện dụng sẽ không chiếm nhiều diện tích và dễ dàng mang theo.

Đừng Quên: Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách đổ đầy nước vào chai nước này thay vì mua nước đóng chai, hầu hết các sân bay đều có "trạm cấp nước" rải rác khắp các nhà ga. Chỉ cần đảm bảo rằng chai của bạn đã cạn trước khi đi qua cổng an ninh.

Tai nghe

Điều này rất quan trọng, đặc biệt là trên các chuyến bay dài vì tai nghe tiêu chuẩn (đặc biệt là tai nghe miễn phí trên máy bay) thường gây khó chịu khi đeo trong thời gian dài. Đảm bảo rằng bạn mang theo tai nghe mà bạn biết sẽ thoải mái khi xem các chương trình truyền hình hay nghe nhạc. Đồ vật này còn giúp bạn chặn tiếng ồn bên ngoài khi bạn muốn nhắm mắt nghỉ ngơi hoặc tập trung làm việc riêng.

Đừng quên: Đảm bảo bạn tải xuống danh sách nhạc yêu thích để được ngủ thư giãn và sử dụng những ứng dụng như Spotify Premium, cho phép bạn truy cập nhạc ngoại tuyến.

Đồ ăn nhẹ

Loại thực phẩm bạn ăn trên chuyến bay sẽ tạo ra hoặc phá vỡ phản ứng của cơ thể khi đi đường dài. Bạn nên tránh những loại thực phẩm khiến bạn cảm thấy nôn nao hay đồ ăn không làm chắc bụng. Thay vào đó, hãy đóng gói trước một số đồ ăn nhẹ như hỗn hợp hạt, pho mát, bánh quy và trái cây, ít carbs và nhiều protein.

Đừng quên kẹo cao su. Nó giúp bạn làm mất mùi đồ ăn trong miệng sau khi ăn vặt và giúp giảm áp lực cho tai khi cất cánh và hạ cánh.

Túi vệ sinh mini

Danh sách các vật dụng cần thiết và tiện dụng sau đây rất phù hợp cho bất kỳ chuyến bay nào, với một số bổ sung dành riêng cho các chuyến đi dài.

Để giữ ẩm cho làn da của bạn, hãy dùng mang theo một lọ xịt khoáng, để mỗi khi cần, bạn không cảm thấy da mình bị khó chịu. Để vệ sinh da đầu, hãy dùng dầu gội khô, bàn chải đánh răng dùng một lần, lăn khử mùi và nước rửa tay. Những hộp đựng đồ vệ sinh du lịch di động mỏng sẽ là lý tưởng để giữ mọi thứ ngăn nắp.

Đừng quên: Thuốc - bạn không được quên đồ vật quan trọng này. Bạn nên chú ý thêm một vài viên thuốc giảm đau và những loại thuốc thường ngày bạn hay sử dụng.

Quần áo vừa vặn

Đối với bất kỳ chuyến bay nào, quần áo vừa vặn cơ thể có khả năng khuyến khích lưu thông tốt và giúp cơ thể bạn thích nghi với sự thay đổi áp suất; nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với các chuyến bay dài. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một đôi tất hoặc quần legging.

Đừng quên: Bạn sẽ muốn một đôi giày thoải mái để đi trong phòng tắm. Dép có thể gập lại là một ưu thế, nếu bạn muốn đi lại mà không cần giày trên máy bay. Ngoài ra, giày tennis hoặc giày đế trượt là những lựa chọn tốt nếu bạn muốn giày đi vào và tháo ra dễ dàng.

Khăn quàng cổ

Nếu bạn không muốn sử dụng chiếc chăn được máy bay cấp sẵn, hãy đeo một chiếc khăn quàng cổ. Bạn có thể tháo nó ra để vừa giữ ấm cho bản thân, vừa làm chiếc gối nếu như bạn cần một giấc ngủ ngay tại chỗ.

Đừng quên: Hãy đảm bảo rằng bạn ăn mặc thoải mái, bạn không muốn phải gò bó bản thân trong hàng chục tiếng bay đâu.

Đồ dùng hỗ trợ giấc ngủ

Mọi người đều có phương pháp ưa thích để đi vào giấc ngủ, nhưng ngủ trên máy bay lại là một câu chuyện khác, khiến việc thư giãn đôi khi khá khó khăn. Thuốc xịt hoặc viên uống melatonin là lựa chọn tốt. Hoặc không, bạn hoàn toàn có thể uống thuốc hoặc trà nóng trước khi lên máy bay để giấc ngủ được dễ dàng hơn.

Sách hoặc tạp chí

Mang theo ít nhất một hình thức giải trí phi điện tử khi cất cánh và hạ cánh, hoặc bất kỳ lúc nào bạn muốn đôi mắt được nghỉ ngơi một chút khỏi màn hình điện thoại.

Đừng Quên: Thông thường, tạp chí và sách ở trên máy bay không được thú vị cho lắm, vì vậy, hãy mang phương thức giải trí cho riêng sở thích của mình.

Các nguồn giải trí dự phòng trên điện thoại

Đề phòng trường hợp bạn quên không mang theo tạp chí hay sách báo, hãy cân nhắc một ổ cứng dự phòng nhỏ gọn để lưu trữ phim hoặc chương trình truyền hình để xem trên máy tính xách tay. Hoặc không, bạn chỉ cần ghi nhớ lưu chúng lại vào máy điện thoại trước khi cất cánh.

Đừng quên: Hãy sạc tất cả các thiết bị của bạn vào đêm trước chuyến bay, đề phòng trường hợp chỗ ngồi của bạn không có ổ cắm

Gối kê cổ

Một cách khác để tăng sự thoải mái trên máy bay là sử dụng gối kê cổ hoặc gối du lịch. Mặc dù đồ vật này có hơi cồng kềnh nhưng sự thoải mái nó mang lại là đáng giá.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV