Cẩm nang du lịch

Thủ sẵn những bí kíp này trước khi muốn “ăn, cầu nguyện, yêu” tại Bali

15:36 - 29/05/2019
Bali là hòn đảo thiên đường, là biểu tượng du lịch Indonesia nổi tiếng trên thế giới với những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài. Chính vì thế, không có lý do gì để các bạn trẻ từ chối những điểm đến thú vị và lãng mạn như vậy. Nếu bạn có ý định du lịch Bali vào thời gian tới, vài kinh nghiệm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được chuyến đi tuyệt vời nhé.

Chuẩn bị lịch trình kỹ lưỡng

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các lộ trình và điểm tham quan phù hợp tùy theo số ngày bạn lang thang trên hòn đảo thiên đường này. Một số điểm tham quan chính ở Bali là: hồ Beretan, núi lửa Batur, núi lửa Kintamani, làng Batubalan, đền Tanah Lot, đền Uluwatu, biển Kuta, biển Jimbaran, biển Sanur, Ubud, Monkey Forest, Holy Spring cùng hàng loạt ngôi đền, làng nghề truyền thống cũng như khu vui chơi khác.

Bali – Ubud có rất nhiều loại hình du lịch khám phá trải nghiệm rất thú vị, như leo núi lửa Batu…

Có câu nói rằng “ở Bali, mỗi ngôi nhà đều có một ngôi đền”

Hành lý phù hợp theo mục đích chuyến đi

Về hành lý, nếu xác định là một chuyến đi du lịch bụi và tham gia các trò chơi mạo hiểm thì bạn cần chuẩn bị các đồ dùng chuyên dụng tương ứng. Khí hậu ở Bali cũng khá giống Sài Gòn với hai mùa khô và mưa, nhiệt độ ban ngày có thể nắng nóng nhưng ban đêm khá mát mẻ vì có gió biển thổi.

Bali được xem là thiên đường biển với những bãi biển tuyệt đẹp cùng dịch vụ hoàn hảo

Bạn có thể đạp xe trên cánh đồng trong bộ phim “Ăn, cầu nguyện và yêu”

Có rất nhiều loại hình lưu trú ở Bali, nhưng định dạng ổ cắm điện đều rất khác Việt Nam

Nên đổi tiền trước hay sau khi đến Bali?

Bạn chỉ cần đổi tiền VND sang USD tại Việt Nam rồi mang sang đó để đổi đồng Rupiah nội địa dùng để chi tiêu. Một kinh nghiệm là bạn nên xem các bảng giá được niêm yết ở phía ngoài mỗi cửa hàng, chỗ nào có tỷ giá tốt nhất thì nên đổi ở đó. Mức giá cả bình quân ở Bali cao hơn Việt Nam một chút xíu, khi ra chợ hoặc các quầy lưu niệm ở vỉa hè, bạn có thể mặc cả thoải mái, người dân ở đây khá thân thiện nên không lo họ sẽ mắng bạn vì trả giá. Một số cửa hàng nói thách gấp đến 2-3 lần giá trị thực của món đồ đấy nhé.

Những resort nằm xen lẫn trên những thửa ruộng bậc thang đang canh tác của người dân

Ở Bali có đến 14 loại đồ uống địa phương nên thử

Về ăn uống, Bali có rất nhiều món ăn truyền thống cũng như các hàng quán với món ăn Á – Âu đầy đủ nên bạn chẳng phải lo mấy. Muốn ăn các món truyền thống của người dân thì tìm quán có chữ Warung. Hải sản thì có rất nhiều món ở biển Jimbaran hay các nhà hàng, giá cả cũng rất phải chăng, người Bali hay dùng nhiều nước xốt cho các món ăn của mình. Đồ uống cũng rất đa dạng, bạn có thể vào các quán để thưởng thức khoảng 14 loại đồ uống địa phương.

Đến Bali, đừng bỏ qua các món ăn đặc sản ở đây, đặc biệt là hải sản, cùng các món đồ uống nhiệt đới

Chạy xe máy ở Bali là trải nghiệm đáng giá

Về di chuyển, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự lái để tham quan Bali. Đặc biệt, hãy thử một lần ngồi xe máy chạy bên tay trái ở hòn đảo này. Chắc chắn trải nghiệm này sẽ không làm bạn thất vọng! Bạn cũng có thể chọn hẳn xe tour private cho riêng mình, chú ý đường ở Bali đi bên trái ngược lại với Việt Nam. Mặt đường ở đây rất phẳng mịn nhưng khá nhỏ, hầu hết mọi người rất ít dùng còi xe.

Bạn nên rất cẩn trọng với lũ khỉ vì chúng có thể lấy kính, túi xách rất nhanh

Cần tuân thủ các nguyên tắc nghi lễ khi vào những ngôi đền ở Bali

Nhập gia tùy tục

Một số ngôi đền yêu cầu bạn sử dụng trang phục nghiêm chỉnh hoặc họ sẽ phát xà-rông để bạn quấn quanh người trước khi vào. Nếu đi Monkey Forest thì không nên đeo túi xách hay trêu lũ khỉ bởi chúng sẽ giật hết đồ của bạn.

Từ Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng tới Bali nên bạn cần chuẩn bị cho việc bay nối tiếp

Người ta thường nói: “Ai đến Bali cũng có một mối tình”

Và những lưu ý khác

Về thông tin liên lạc, bạn nên mua các sim card 3G, 4G bản địa để tiện liên lạc, wifi cũng có khá nhiều nơi. Nên mang theo cục phát wifi là tiện nhất, mua 1 sim dùng được cho cả nhóm.

Ngoài các vật dụng cho một chuyến du lịch nước ngoài cơ bản thì bạn cần mang theo phích cắm điện đa năng bởi định dạng ổ điện ở Bali không giống ở Việt Nam vì thế đôi khi bạn không thể cắm sạc điện thoại hay các thiết bị khác được. Một điều lưu ý nữa là nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng vì vùng quê Ubud với các resort, homestay kiểu sân vườn nên khá nhiều muỗi. Vì bay tới Bali bạn phải đợi nối chuyến (thường là ở Singapore hoặc Kuala Lampur), nên mang theo sách hoặc các thiết bị giải trí trong khi chờ đợi.

Trấn Giáp, dep.com.vn