Cẩm nang du lịch

Tiềm năng phát triển du lịch của Irkutsk, Siberia

14:30 - 18/02/2019
Irkutsk là thành phố lớn thứ 6 ở Siberia, thuộc Nga. Nơi này không chỉ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn bởi vẻ cổ kính của các công trình kiến trúc xây dựng cách đây hàng thế kỷ.

Khu vực Irkutsk ở Siberia, thuộc Nga đang được chính phủ đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch và thu hút thêm du khách.

Siberia nổi tiếng với hồ Baikal đẹp như tranh vẽ. Ngoài ngắm cảnh, du khách tới đây còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động độc đáo, chẳng hạn như lướt ván ngay ở mặt hồ trong tiết trời lạnh -30 độ C. Dĩ nhiên, trải nghiệm này chỉ dành cho những người đam mê thể thao và chịu được thời tiết lạnh. 

Khách du lịch tới đây rất đông, có cả người dân Nga và cả người nước ngoài. Du khách tới đây chia sẻ, khu vực hồ Baikal đẹp vào bất kỳ lúc nào trong năm.
Ở đây, ngoài trải nghiệm các hoạt động thể thao, du khách cũng có thể tham quan bảo tàng ngoài trời Taltsy, cách Irkutsk gần 50 km. Vào mùa hè, ở đây diễn ra các buổi hòa nhạc, mua đồ lưu niệm, ngắm các nghệ nhân làm đồ thủ công…. 

Còn vào mùa đông, hướng dẫn viên sẽ đưa du khách tới các điểm tham quan hấp dẫn. Khách du lịch rất ngạc nhiên khi tới thăm bảo tàng, khi ở đây có hàng chục di tích bằng gỗ và một số triển lãm có từ cách đây hơn 300 năm vẫn còn được lưu giữ.

Dự kiến số lượng khách du lịch tới thăm hồ Baikal trong tương lai sẽ còn tiếp tục tăng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Siberia.

Lương Trang – theo CCTV