Cẩm nang du lịch

Top 10 chuyến tàu sang trọng nhất thế giới

07:28 - 18/11/2019
Xe lửa là xương sống của nền kinh tế ở bất kỳ quốc gia nào trong thời kỳ cách mạng công nghiệp và ngày nay chúng vẫn là phương tiện giao thông quan trọng đối với tất cả mọi người.

Với hệ thống toa hành khách rộng rãi di chuyển trên quãng đường dài trong nhiều tiếng đồng hồ, cùng với đầy đủ tiện nghi, tàu hỏa đem đến cảm giác lãng mạn và trải nghiệm không giống bất kỳ loại hình phương tiện giao thông nào khác! Dưới đây là 10 chuyến tàu hạng sang nhất thế giới.

10. Tàu Golden Eagle

Tàu Golden Eagle có hành trình di chuyển dài bất ngờ, nó đi qua tám vùng múi giờ trong 2 tuần.

top 10 chuyen tau sang trong nhat the gioi

Tàu được thiết kế sang chảnh ở phần giữa và được trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết như nội thất bố trí phù hợp theo mùa, TV trong mỗi phòng, bác sĩ biết tiếng Anh, dịch vụ giặt ủi và thậm chí có cả nghệ sĩ piano phục vụ trên tàu.

9. Tàu Venice Simplon-Orient-Express

Có lẽ chuyến tàu này minh chứng rõ nét nhất khái niệm thế nào là chuyến tàu sang trọng!

Không chỉ xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng của Agatha Chritie “Vụ giết người trên tàu tốc hành Phương Đông”, đằng sau chuyến tàu ấy còn ẩn chứa bối cảnh chính trị đen tối. Người ta cho rằng Hitler cũng là một trong những hành khách thân thiết của con tàu này. Con tàu là niềm tự hào của người Pháp, năm 1940, người Đức đã được nhượng quyền tiếp quản nó. Sau đó, đoàn tàu suýt tận số vì bị Đức quốc xã đốt cháy vào lúc chính quyền Hitler sắp sụp đổ, Hitler không muốn chuyến tàu xa hoa này “tỏa sáng” trên vùng đất của kẻ thù.

Chuyến tàu huyền thoại, sang trọng “hot” nhất hành tinh luôn có vô vàn tin sốt dẻo xoay quanh nó, nhiều gián điệp trong các cuộc chiến tranh thế giới đã lợi dụng nó như vũ khí quân sự bí mật, một vị tổng thống đã té ngã xuống tàu và còn nhiều sự cố hơn thế. Tuy nhiên, có lẽ câu chuyện được bàn tán nhiều nhất chính là cách con tàu vẫn giữ được vẻ lãng mạn hoàn hảo cho đến tận bây giờ.

8. Tàu Golden Chariot

Chuyến tàu Golden Chariot bắt đầu hành trình từ năm 2008 và đã nhận được nhiều tình cảm của hành khách. Chuyến tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, nội thất trang trí bên trong theo phong cách hoàng gia, đông đảo nhân viên phục vụ xung quanh, đáp ứng các cuộc du ngoạn ngắm cảnh, spa và nhà hàng sang trọng... chắc chắn con tàu sẽ làm hài lòng ngay cả hành khách “khó chiều” nhất.

top 10 chuyen tau sang trong nhat the gioi

7. Tàu The Blue Train

Cái tên của con tàu xuất phát từ màu kem biểu tượng và màu xanh bên ngoài của nó. Nếu bạn muốn khám phá châu Phi theo phong cách lý tưởng, nhất định không được bỏ qua chuyến tàu này. Tàu The Blue Train lướt dọc theo bờ biển Đại Tây Dương theo lộ trình từ Cape Town đến Cairo.

6. Tàu The Ghan

The Ghan chở khách hạng sang của Úc chạy từ Adelaide đến Darwin. Con tàu bắt đầu hoạt động từ năm 1929 khi còn là chuyến tàu cỡ nhỏ. Năm 1980, người ta đã sửa đổi con tàu khá nhiều nhằm phục vụ du khách. Tàu có ba lộ trình độc đáo: từ Adelaide đến Darwin, Adelaide đến Alice Springs và Darwin đến Alice Springs. Trên tàu The Ghan, bạn sẽ được thưởng thức những bữa ăn xa hoa, cabin riêng, dịch vụ phục vụ chu đáo.

5. Tàu Palace on Wheels

Chuyến tàu sang trọng di chuyển khắp bang Rajasthan của Ấn Độ, Palace on Wheels là một trong những chuyến tàu quan trọng nhất của Ấn Độ. Tàu được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ phục vụ tận tình cả ngày lẫn đêm, cung cấp nhiều tour tham quan tại điểm dừng, ẩm thực đẹp mắt và các phòng điều hòa có phòng tắm đắt giá. Cabin hành khách được trang trí mô phỏng cung điện hoàng gia của bang Rajasthan.

4. Belmond Royal Scotsman

Tàu Royal Scotsman cung cấp một số hành trình cho du khách lựa chọn lộ trình từ Edinburgh khoảng 2 đến 7 ngày. Là một trong những chuyến tàu sang trọng nhất thế giới, các toa tàu cộng hưởng nét thanh lịch và đầy đủ tiện nghi giống như một ngôi nhà. Tàu cũng phục vụ nhiều tour du lịch tham quan nhà máy rượu và du ngoạn lâu đài quanh Scotland. 

3. Eastern and Oriental Express

Chuyến tàu sang trọng đặc biệt này phục vụ tour du lịch thú vị ngắm nhìn phong cảnh của Singapore, Thái Lan và Malaysia. Tàu đi xuyên qua những khu rừng xanh đầy mê hoặc, với nhiều chuyến du ngoạn đến những ngôi đền vàng, chùa và đồi núi.

2. Belmond British Pullman

Chuyến tàu chạy qua vùng nông thôn yên bình của nước Anh. Con tàu có rất nhiều hành trình để đi nội trong ngày, kèm theo một bữa ăn hoặc trà.

1. The Transcantabrico Gran Lujo

Chuyến tàu du lịch năm sao này đi khắp phía bắc Tây Ban Nha. Con tàu cung cấp gần như tất cả các tiện nghi trong thế kỷ 21 và mang tới cảnh quan quyến rũ của Tây Ban Nha nơi mà nó đi qua.

Yến Phạm/ dulich.petrotimes.vn