Cẩm nang du lịch

Top 15 điều độc đáo không thể bỏ qua ở Siem Reap, Campuchia

16:33 - 13/05/2019
Siem Reap nằm ở phía Tây Bắc Campuchia. Địa danh này rất hút khách du lịch vì vị trí của nó nằm ở cửa ngõ vào khu vực quần thể Angkor. Du khách mỗi khi đến tham quan đều khó bỏ qua 15 điều độc đáo và thú vị dưới đây.

1. Câu chuyện ẩn sâu bên trong bức tường của Di sản thế giới – Angkor Wat

Angkor Wat là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, là di sản thế giới đã được UNESCO công nhận. Loạt tháp năm tầng của Angkor Wat tượng trưng cho núi Meru huyền thoại.

Angkor Wat luôn thu hút nhiều du khách hàng năm. Ảnh: T. L

Mỗi bức tường bao quanh là một câu chuyện mô tả những tình tiết trong thần thoại Hindu, được xây dựng với trình độ tinh xảo.

2. Các ngôi đền lớn khác ngoài Angkor Wat

Thật thiếu sót khi khách du lịch đến tham quan Siem Reap mà chỉ đi Angkor Wat. Còn rất nhiều những danh thắng đẹp và ý nghĩa khác.

Đền Ta Prohm gây chú ý bởi sự huyền bí, kích thích sự tò mò mong muốn khám phá của du khách tham quan

Một số ngôi đền quan trọng khác nằm rải rác xung quanh khu vực Angkor như Đền Ta Prohm hay Banteay Kdei, đều rất hoành tráng và mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

3. Phare – Biểu diễn xiếc Campuchia

Khách du lịch sẽ được thưởng thức một sự pha trộn ấn tượng của nghệ thuật: âm nhạc, thể dục dụng cụ, các câu chuyện kể về lịch sử hào hùng của người Campuchia thông qua các chương trình xiếc "Phase: The Cambodian Circus".

Chương trình xiếc Phase: The Cambodian Circus"

4. Biển Hồ Tonlé Sap và ngôi làng nổi trên hồ 

Hồ Tonlé Sap hay Biển hồ Campuchia là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hồ Tonlé Sap 

Nơi đây tập trung nhiều cộng đồng người sinh sống, tạo thành các ngôi làng nổi trên hồ. Đặc biệt, cộng đồng người Việt cũng sinh sống tại đây.

5. Cắm trại tại Phnom Kulen

Phnom Kulen chính là một địa điểm lý tưởng để du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên tại Siem Reap. Chỉ cách Xiêm Riệp 1,5 - 2 giờ đồng hồ, Phnom Kulen có 2 địa danh nổi tiếng là thác Thoundand Lingas và tượng phật khổng lồ ở chùa Preah Ang Thom.

6. Tour ngắm chim hoang dã tại Preak Toal

Là một trong ba khu sinh quyển trên hồ Tonlé Sap, những du khách yêu chim có thể dễ dàng vào tham quan và tận mắt chứng kiến cuộc sống của các chú chim hoang dã như chim thiên đường (Lesser Bird) hay Cò lạo xám (Milky Stork).

7. Tham gia vào lớp học gốm

Giống như ở Hội An (Việt Nam), khách du lịch khi đến Trung tâm Mỹ thuật và Gốm sứ Khmer có thể thử sức với việc tự tay làm ra món đồ gốm cho riêng mình.

8. Học nấu một số món ăn Campuchia

Khách du lịch có thể tham gia một vài lớp học nấu ăn ở Siem Reap để có những kỷ niệm tuyệt vời khi trở về nhà. Du khách sẽ được hướng dẫn cách nấu một số món ăn địa phương ngon nhất.

9. Đi dạo khu chợ Đêm

Tại Siem Reap, có vài khu chợ đêm để khách du lịch có thể thưởng thức và tận hưởng cảm giác náo nhiệt về đêm của người dân nơi đây.

Cũng giống như các khu chợ khác, Siem Reap có rất nhiều món ăn đường phố hay các khu shopping đồ truyền thống dân tộc.

10. Tour chụp ảnh Siem Reap

Sẽ thật lãng phí nếu như đi du lịch mà không chụp thật nhiều ảnh.

Siem Reap có những góc chụp đẹp tuyệt vời, những danh thắng nổi tiếng để giúp du khách có những bức ảnh lung linh nhất.

11. Ngắm hoàng hôn ở Srah Srang

Mặc dù chỉ là một hồ nước nhân tạo nhỏ nhưng Srah Srang là địa điểm hoàn hảo nhất để ngắm hoàng hôn.

Chính địa điểm này đã từng là một ngôi đền nổi trên hồ nhưng ngày nay chỉ còn lại vài chi tiết nhỏ của những con rắn canh gác trên bờ.

12. Trải nghiệm vượt rừng sâu với Trượt Ziplining

Đây là trải nghiệm mới lạ sau khi tham quan các ngôi đền, chùa cổ kính ở Siem Reap. Tất cả những gì du khách cần chỉ là lên dây và trượt vượt qua rừng sâu để có thể ngắm nhìn các con vượn từ trên cao.

13. Sản phẩm thủ công tại Sentuers d’Angkor

Là một tổ chức xã hội và sinh thái ở Siem Reap, nơi đây tạo ra các sản phẩm handmade như xà phòng, kem dưỡng da, son dưỡng, gia vị và các món quà xinh đẹp khác để khách du lịch dễ dàng lựa chọn làm quà tặng.

14. Fish Spa

Bất kỳ khách du lịch nào cũng nên trải nghiệm sự thú vị khi được phục vụ bởi những chú cá nhỏ. Chỉ từ 5 - 10$/ là du khách có thể thư giãn và để mặc cho những chú cá con rỉa đi mẩu da chết trên chân.

15. Tour ẩm thực quanh thị trấn bằng xe Vespa

Du khách muốn thưởng thức cuộc sống về đêm và ăn những món ăn ngon nhưng lại không muốn đi taxi? Đừng lo vì Vespa Food tour là lựa chọn lý tưởng để đi ra ngoài vào buổi đêm.

Một chuyến phiêu lưu qua Siem Reap sôi động để tận hưởng khung cảnh về đêm cũng như các món ăn đặc sắc địa phương chắc chắn sẽ là trải nghiệm để đời của bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến Campuchia.

Theo laodong.vn