Cẩm nang du lịch

Vì sao các công ty du lịch quy định tiền tip?

15:34 - 09/05/2019
Tip là một thuật ngữ thường xuyên sử dụng trong ngành dịch vụ, nhất là nhà hàng - khách sạn, du lịch mà hầu như ai làm trong lĩnh vực này đều biết.

Tiền tip được hiểu là tiền boa, tiền cho thêm của khách hàng với nhân viên nhằm thể hiện sự hài lòng cũng như cảm kích của họ về chất lượng dịch vụ ở đó.

Trong ngành du lịch lữ hành, tiền tip thường dùng để thưởng cho những thành quả lao động của hướng dẫn viên. Số lượng tiền tip nhiều hay ít còn phụ thuộc vào những kinh nghiệm của hướng dẫn viên và mức độ hài lòng của du khách. Tùy vào từng công ty du lịch sẽ có những quy định riêng về tiền tip cho khách hàng.

Tiền tip sẽ phụ thuộc vào mức độ hài lòng của khách hàng

Thông thường, đối với các công ty du lịch, tiền tip sẽ dùng để thưởng cho 2 hướng dẫn viên (1 hướng dẫn viên người Việt, 1 hướng dẫn viên người bản địa) và một tài xế. Hai hướng dẫn viên du lịch sẽ cung cấp cho du khách những thông tin chính xác về địa điểm du lịch, chủ động trong việc giải quyết vấn đề cho khách khi đi du lịch. Tiền tip thường khoảng từ 30 USD/chuyến và được thanh toán trước khi tham gia chương trình tour hoặc cũng có thể vào ngày cuối cùng của tour du lịch. Ngoài ra, quy định này giúp khách hàng không phải lo nghĩ về việc cần phải gửi bao nhiêu tiền tip và gửi như thế nào.

Thy Trần, thanhnien.vn