Cẩm nang du lịch

Vì sao nên đến sân bay Changi sớm 5 tiếng?

07:29 - 26/12/2019
Không chỉ rộng và đông, Changi còn giống như một công viên giải trí mà bạn nên trải nghiệm, nên đến 5 tiếng trước giờ bay là phù hợp.

Năm 2019, Changi tiếp tục giữ danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax bầu chọn 7 năm liên tiếp. Đây không chỉ là một trong những cảng hàng không sầm uất nhất thế giới, mà còn nhận được nhiều giải thưởng về thiết kế đẹp. Sân bay có 4 nhà ga (terminal), nối với nhau bằng đường đi bộ trên không, xe buýt, tàu điện. Để đi từ nhà ga này sang nhà ga khác, bạn phải mất ít nhất 3 - 6 phút, chưa tính thời gian chờ tàu xe. Do đó, nếu không rành thì bạn nên đến sớm cho chắc ăn. Còn nếu muốn ghé Jewel Changi - khu phức hợp rộng 135.000 m2 - giải trí, bạn phải có mặt tại sân bay sớm ít nhất 5 tiếng đồng hồ trước giờ cất cánh.

Nhà hàng trên tầng 5 luôn có khách xếp hàng đợi lấy chỗ

Jewel nằm đối diện nhà ga T1, nối với các nhà ga khác bằng đường đi bộ trên không. Đi đâu bạn cũng thấy cây xanh, kể cả trong Jewel hay phòng chờ tại các ga sân bay. Khác với cảnh vội vã, nhộn nhịp thường thấy ở sân bay lớn, không khí mát mẻ ở Changi khiến du khách muốn tận hưởng, chậm rãi nhâm nhi đồ uống. Một khu hội chợ nhỏ chuyên bán hàng lưu niệm cho khách mua về làm quà, trang trí theo mùa khá bắt mắt. Chủ đề hiện giờ là Giáng sinh với cây thông Noel, xe tuyết...

Dãy nhà hàng trên tầng 3 và tầng 4 có view hướng thác Rain Vortex cao 40m, tạo cảm giác như bạn đang dùng bữa giữa rừng. Thung lũng cây trong nhà với diện tích gần 22.000 m2, bao quanh Rain Vortex như một khu rừng nhiệt đới. Còn tầng 5 là khu vui chơi dành cho các em nhỏ và các bạn trẻ với nhiều trò như đi dây trên không, cầu treo, lưới trời, mê cung..., người lớn có thể chọn ngắm vườn hoa... Các nhà hàng bên ngoài thì luôn đông khách xếp hàng, chất lượng phục vụ khá ổn, chỗ ngồi thoáng, nhiều nắng nhưng có máy lạnh nên rất mát mẻ.

Giá vé trò chơi ở Jewel Changi

Mất ít nhất 2 tiếng đồng hồ nếu bạn muốn đi hết Jewel Changi. Mỗi góc đều có nhiều chỗ dành cho các tín đồ "sống ảo". Sau khi tham quan, bạn mua sắm hàng miễn thuế trong sân bay hoặc dạo quanh phòng chờ cũng tốn khá nhiều thời gian. Vì thế, nên có mặt từ sớm để không cập rập. Bạn sẽ không cảm thấy chán khi quá cảnh, chờ máy bay quá lâu ở Changi bởi nhiều dịch vụ giải trí miễn phí như máy tính công cộng kết nối internet, wifi miễn phí, khu vui chơi dành cho trẻ và loạt khu vườn nhỏ bên trong mỗi nhà ga thay đổi theo chủ đề, đặc biệt vào mùa lễ hội sẽ đẹp và nhiều thú vui hơn.

Máy tính công cộng trong sân bay

Theo ngoisao.net