Khách sạn

Nhà ga bỏ hoang trở thành khách sạn sang trọng trong sân bay

15:11 - 25/02/2019
Nhà ga TWA bỏ hoang tại sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) đang trong quá trình cải tạo để trở thành khách sạn hạng sang, sẽ đi vào hoạt động từ tháng 5-2019.

Nhà ga TWA nằm trong sân bay quốc tế JFK (New York, Mỹ) do kiến trúc sư Eero Saarinen thiết kế. Ga mở cửa năm 1962, một năm sau khi kiến trúc sư người Mỹ gốc Phần Lan qua đời và là công trình nổi tiếng nhất của ông, bên cạnh sân bay quốc tế Washington Dulles và cổng vòm Gateway Arch.

Ga TWA do hãng hàng không Trans World Airlines khai thác đến năm 2001, trước khi buộc phải đóng cửa cùng năm do không thể đáp ứng kích cỡ của máy bay hiện đại.

Sau nhiều năm bỏ hoang, ga TWA hiện chuẩn bị được chuyển đổi thành TWA Hotel, khách sạn đầu tiên nằm trong sân bay JFK. Hai hãng kiến trúc Lubrano Ciavarra Architects và Beyer Blinder Belle có trụ sở tại New York đảm nhiệm việc cải tạo, mở rộng ga. Riêng thiết kế và nội thất bên trong do các hãng INC Architecture & Design cùng Stonehill Taylor thực hiện.

Phòng đợi có thiết kế màu trắng chủ đạo, với phần trần dạng vòm và hàng ghế ngồi màu đỏ nổi bật, cùng nhiều hình ảnh về hoạt động của ga những năm 1960. Toàn bộ phòng được bao bọc bởi lớp kính trong suốt dày gần 12 cm ngăn tiếng ồn nhưng vẫn bảo đảm du khách có thể chứng kiến máy bay lên xuống.

Khách sạn TWA gồm một không gian tổ chức sự kiện rộng khoảng 4.600 m2, cùng hệ thống 512 phòng với trang thiết bị tiện nghi, hiện đại. Hành khách muốn nghỉ tại đây sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ, thấp nhất từ 249 USD/đêm.

Phòng tắm sở hữu thiết kế khá đơn giản nhưng không kèm phần sang trọng, gồm hệ thống đèn tròn chiếu sáng, cùng sàn lát đá mài chống trượt.

Khách sạn TWA cũng cung cấp cho hành khách nhiều tiện nghi khác, gồm sáu nhà hàng, tám quán bar, một quán cafe, phòng khiêu vũ, trung tâm thể dục, hệ thống cửa hàng mua sắm, bể bơi, đài quan sát và một bảo tàng.

Khách sạn nhận đặt phòng từ tháng 2 và sẽ chính thức khai trương ngày 15-5 tới.

Phạm Dương (theo hanoimoi.com.vn)