Nhà hàng

Kỷ lục Guinness dành cho bữa tiệc sang trọng cao nhất thế giới

05:59 - 25/02/2020
Một bữa ăn do siêu đầu bếp 2 sao Michelin nấu trên đỉnh Everest ở độ cao hơn 7.000m đã được ghi nhận là bữa tiệc cao nhất thế giới.

Bữa tiệc gồm 9 người, được đầu bếp Sat Bains nổi tiếng chuẩn bị trên đỉnh Bắc Col của Everest vào mùa xuân năm 2018, mới đây đã được đưa vào kỷ lục Guinness. Các hướng dẫn viên địa phương đã phải giúp đoàn khách chuyên chở đồ ăn lên đỉnh núi. Đầu bếp Sat Bains đã làm đông lạnh đồ ăn nấu sẵn gồm có món súp miso khai vị, thịt cừu cho món chính và tráng miệng bằng socola tẩm caramel. Các món ăn chỉ cần sử dụng nước nóng để làm tan đông. Đồ uống gồm có rượu sâm panh Mumm, Taylor’s Port và cocktail Metaxa của bar Mr Fogg ở London. Bữa tiệc có cả bàn ghế ăn, đồ sứ, nến, và một bó hoa loa kèn nhựa màu vàng được đoàn thám hiểm mang lên.

Đoàn thám hiểm đã đi bộ lên khu vực Bắc Col và cắm trại qua đêm ở đó. Bữa tiệc được tổ chức vào lúc 6h sáng ngày 30/4/2018, ở nhiệt độ âm 25 độ C. Sau những ngày dài chỉ ăn đồ ăn khô khi leo núi, thì bữa ăn của Sat Bains thật sự là một bữa tiệc thịnh soạn với tất cả mọi người.

Những người leo núi sử dụng dây để leo lên Bắc Col của Everest

Để lên đến đỉnh, họ phải đi bộ khoảng 1km trên băng

Nơi tổ chức bữa tiệc rất gần với đỉnh núi Everst 

Có bàn ghế ăn, đĩa ăn bằng sứ, nến, và cả hoa như một bàn tiệc tại nhà hàng sang trọng

Rượu cocktail được mang lên từ một quán bar ở London

Đồ ăn được đầu bếp 2 sao Michelin Sat Bains chuẩn bị tại nhà hàng của ông ở Nottingham trước khi cấp đông và đưa đến đây

Đoàn thám hiểm thực hiện bữa tiệc tối cao nhất thế giới nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện leo núi vì Cộng đồng Hành động Nepal

Theo dantri.com.vn