Nhà hàng

Nhà hàng ngon nhất thế giới 2019 trên bãi biển hẻo lánh

11:47 - 22/02/2019
Wolfgat, một nhà hàng nhỏ trên bãi biển ở làng chài Nam Phi hẻo lánh, trở nên nổi tiếng toàn cầu, khi giành chiến thắng tại lễ trao Giải thưởng Nhà hàng thế giới (World Restaurant Awards) tổ chức ở Paris, Pháp.

Giải thưởng dựa trên kết quả bỏ phiếu của các đầu bếp, nhà hàng, người sành ăn và các nhà phê bình nhà hàng trên thế giới.

Nhà hàng Wolfgat mở cửa cách đây 2 năm, tại một ngôi nhà 130 tuổi ở làng chài Parentoster, tỉnh Tây Cáp, phía tây nam Nam Phi. 

Hãng tin AFP cho biết thực đơn 7 món của nhà hàng có giá 60 USD, tức chỉ bằng một phần nhỏ số tiền cho bữa ăn tại nhà hàng cấp cao của Paris, Pháp.

Niềm tin của đầu bếp Kobus van de Merwe vào nền tảng nấu ăn theo tự nhiên đã giúp nhà hàng của ông giành chiến thắng cao quý nhất tại Giải thưởng Nhà hàng thế giới tổ chức tại Paris.

Đầu bếp 38 tuổi chia sẻ với Hãng tin AFP: "Tôi không cảm thấy xứng đáng, đây là danh hiệu lớn. Nhân viên của tôi, những người phải đi tìm kiếm thảo dược, cải bó xôi tươi ngon nên ở đây là thành quả của họ".

Với các món dự thi là rong biển nấu hai lần, cá nhám xốt sambal và tỏi masala dại, sao sao và các thực vật biển, Wolfgat cũng giành giải thưởng cao nhất ở mục Off-Map Destination (tạm dịch Điểm đến ở nơi hẻo lánh).

Đầu bếp Van der Merwe nói rằng ngoài các gia vị tinh tế trong nấu ăn truyền thống địa phương Cape Malay, phương châm của ông là "can thiệp càng ít càng tốt vào món ăn, giữ cho nguyên liệu tươi nguyên".

"Đó là siêu ẩm thực địa phương nhưng chúng tôi có gắng tạo ra hương vị mới, như thêm cần tây mọc ở các cồn cát vào món ăn" - cựu nhà báo Van der Merwe nói thêm.

Van der Merwe chỉ bắt đầu nấu ăn nghiêm túc khi đã qua tuổi 30, mở nhà hàng Wolfgat với chỉ 6 nhân viên nữ chưa từng qua đào tạo bài bản.

Ông nói sẽ không tăng giá sau khi giành giải thưởng ở Paris, và cho rằng chiến thắng này dành cho "lục địa và đất nước phong phú và xinh đẹp" của ông.

Ban giám khảo của Giải thưởng Nhà hàng thế giới gồm 50 chuyên gia ẩm thực nam và 50 chuyên gia ẩm thực nữ. Giải thưởng cũng có các hạng mục trao giải khác như Đầu bếp không có hình xăm của năm, thuộc về huyền thoại ẩm thực Pháp Alain Ducasse cùng nhiều giải thưởng khác.

Phạm Dương (theo tuoitre.vn)