Tin tức

Đang diễn ra đêm chung kết "Tiếng hát ASEAN+3" năm 2019 tại Quảng Ninh

20:20 - 28/07/2019
Đêm chung kết cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” đang diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình, phát thanh và báo điện tử của VOV gồm: Kênh truyền hình Vietnam Journey, VTC1, VTC3, kênh phát thanh VOV1, VOV3, VOV5, trực tuyến trên VOV.VN.

Quý vị khán giả có thể theo dõi trực tuyến tại: http://truyenhinhdulich.vn/truc-tuyen

Tiếp tục cập nhật

Chiến thắng thuộc về đại diện Malaysia Rosario Ninih Chamini Bianis với phần thưởng trị giá 3 nghìn USD

Vị trí thứ 2 thuộc về đại diện của Việt Nam Trần Thị Hồng Nhung và Aicelle Anne Coronel Santos tới từ Philippines với phần thưởng trị giá 1500 USD

Ngôi vị thứ 3 với giải thưởng trị giá 1000 USD thuộc về thí sinh Eint Chit của Myanmar và Olivia Christina Malaysia. Những thí sinh còn lại đạt giải khuyến khích nhận được phần thưởng trị giá 500 USD

22h05

Trong lúc đợi kết quả từ ban giám khảo, các thí sinh và khán giả được lắng nghe giọng hát đến từ các ca sĩ khách mời đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các ca sĩ của Việt Nam.

NSƯT Việt Hoàn với ca khúc "Chiếc khăn piêu"

Ca sĩ Tô Tinh đến từ Trung Quốc cũng thể hiện ca khúc tự sáng tác “You’re welcome”

Ca sĩ Việt Tú thể hiện ca khúc "Tôi yêu" cùng vũ đòa S.I.N.E

Ca sĩ Yohei Hamabata - đến từ Nhật Bản biểu diễn ca khúc tự sáng tác “Curtain call” 

21h50

Nhận xét về 4 phần trình diễn cuối, giám khảo Philippines Alfred Allan D. Samonte nói: “Desmond (Singapore) có chất giọng nội lực, tôi thích cách bạn đặt cảm xúc thật vào bài hát. Naquib (Brunei) hát ca khúc tự sáng tác nên phù hợp với quãng giọng, chất giọng. Bạn nên tập trung vào cách lấy hơi để có sức cho bài hát dài. Aicelle (Phlippines) chọn bài hát thuận lợi thể hiện được toàn bộ giọng hát của mình, từ nốt trầm đến âm gió. Rosario (Malaysia) chọn bài hát giúp thể hiện tất cả điểm mạnh của mình, giọng hát bạn rất truyền lửa. Bạn nên giao lưu nhiều hơn bằng cử chỉ, ánh mắt với khán giả”.

4 thí sinh trình diễn cuối lắng nghe nhận xét của ban giám khảo

21h40

Rosario Ninih Chamini Bianis (Malaysia) với ca khúc “Run”

Aicelle Anne Conronel Santos (Philippines) với ca khúc “Kapangyarihan Ng Pag – ibig”

Thí sinh Naqib Hafizuddin Bun Zulfikri (Brunei) với ca khúc “Memilih Kau Pergi”

Phần thi của đại diện Singapore Ng Zhen Long Desmond với ca khúc “Never left”

21h36

NSƯT Thanh Lam nhận xét: “Các em rất thoải mái về tâm lý, không bị áp lực gì. Tôi thích sáng tác của thí sinh Myanmar với tiết tấu sôi động. Hồng Nhung thể hiện, bài hát khó về thanh nhạc, quãng rộng, Nhung cũng đã thể hiện được tương đối hoàn thiện. Thí sinh Myanmar vẫn giữ được phong cách hát với một chút chất dân gian bằng chất giọng đẹp”.

Các thí sinh lắng nghe phần nhận xét từ NSƯT Thanh Lam - thành viên ban giám khảo 

Khu vực hàng ghế khán giả không còn chỗ trống

21h30

Thí sinh Eint Chit (Mynamr) với ca khúc “AungMyinMhuNoutKwel”

Đại diện duy nhất của Việt Nam Trần Thị Hồng Nhung (Việt Nam) thể hiện ca khúc “Never enough”

21h20

Phần trình diễn của thí sinh Sateanpong Klantang với một ca khúc Thái Lan “The one and only King in the world”

Ban giám khảo chăm chú theo dõi để đưa ra nhận xét cho các thí sinh

20h55

Bước vào phần thi chung kết, 10 thí sinh lần lượt trình diễn các ca khúc tự chọn mang nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, cuộc sống, tình yêu lứa đôi. Mở màn là 3 thí sinh SoukthavySouthammavong (Lào) với ca khúc “You are the reason”, Y Marineth (Campuchia) với “We are we” và Olivia Christina (Indonesia) với “Stand up for love”. 

 Thí sinh SoukthavySouthammavong (Lào) với ca khúc “You are the reason”

Thí sinh Y Marineth (Campuchia) với ca khúc “We are we”

Thí sinh Olivia Christina (Indonesia) với ca khúc “Stand up for love”

20h50

Trước khi đến với 10 tiết mục dự thi của 10 thí sinh trong đêm Chung kết, BTC gửi đến toàn thể các thí sinh, khách mời, giám khảo và khán giả một video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của các thí sinh và khách mời từ lúc đặt chân đến Việt Nam.

20h40

2 MC giới thiệu thành phần Ban Giám khảo, gồm có: Trưởng Ban giám khảo là nhạc sĩ - NSND Trọng Đài, Nguyên Giám đốc Hệ Âm nhạc - Thông tin - Giải trí VOV3, Đài Tiếng nói Việt Nam. 4 giám khảo thành viên là giảng viên âm nhạc Thái Lan Parichat Euprasert, nhà soạn nhạc – nghệ sĩ trống đến từ Indonesia Bemby Gusti, ca sĩ Philippines Alfred Allan D. Samonte và ca sĩ - NSƯT Thanh Lam. 

20h30

Phát biểu tại đêm chung kết, ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chúc mừng các nghệ sỹ, ca sỹ tham gia vòng chung kết Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” đêm nay.

"Tôi được biết, 22 thí sinh của các nước ASEAN và 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã có những khoảnh khắc thật đẹp, thật đáng nhớ trong một cuộc thi chuyên nghiệp và đậm đà bản sắc văn hóa của cộng đồng ASEAN chúng ta. Ngoài việc tranh tài, các bạn còn có những hoạt động xã hội rất ý nghĩa, giao lưu cùng người dân của tỉnh Quảng Ninh.

Tôi đánh giá cao sáng kiến của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc tổ chức một Cuộc thi ca nhạc ở tầm khu vực như thế này. Chính phủ ủng hộ các hoạt động nhằm tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Với vai trò là một cơ quan truyền thông lớn của Chính phủ, bên cạnh công tác truyền thông thì việc tổ chức những sự kiện văn hóa nghệ thuật như Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” đã góp phần quan trọng khẳng định thương hiệu và vị trí của Đài Tiếng nói Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế. Tôi tin rằng, Cuộc thi sẽ thành công về mọi mặt, nhất là về chất lượng nghệ thuật, dần dần sẽ là sân chơi thân quen cho các nghệ sỹ, ca sỹ ở lứa tuổi từ 18 đến 35 của các nước ASEAN tham dự" - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói. 

Phó Thủ tướng cũng mong rằng, bên cạnh nỗ lực của Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan truyền thông lớn của Việt Nam sẽ thường xuyên tổ chức những sự kiện văn hóa ý nghĩa như thế này, để tôn vinh các giá trị tinh thần đặc sắc của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc, để có thêm cơ hội cho những nghệ sỹ, ca sỹ tài năng tỏa sáng và giao lưu, để cho chúng ta được sống trong bầu không khí nồng ấm của tình đoàn kết và hữu nghị.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu trong đêm chung kết cuộc thi

20h20

Phát biểu mở đầu đêm chung kết, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi nêu rõ: "Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Đây là một sân chơi, một cơ hội để các nghệ sỹ, ca sỹ gặp gỡ, thể hiện tài năng và tình cảm của mình với các đồng nghiệp. Năm nay, cuộc thi được diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh tươi đẹp, nơi có Vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO vinh danh là “Di sản thiên nhiên thế giới”, nơi đang có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và thu hút khách du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Sự kiện âm nhạc lớn này là một trong những hoạt động của Việt Nam chào mừng kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (08/8/1967 - 08/8/2019)."

Tổng Giám đốc Đài TNVN, trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi Nguyễn Thế Kỷ phát biểu

Hai MC Thanh Hà và Anh Duy giới thiệu các vị khách mời, đại biểu đến dự chương trình

20h10

Đến dự đêm Chung kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" năm 2019 có ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Vũ Hải Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính; ông Bùi Thế Đức, Phó Chủ tịch Chuyên trách, Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương.

Về phía VOV có ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV; các Phó Tổng Giám đốc: Trần Minh Hùng, Ngô Minh Hiển và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc VOV.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh; ông Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Huy Hậu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh.

Về phía ngoại giao đoàn, có ngài Pengiran Haji Sahari Pengiran Haji Salleh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Brunei tại Việt Nam; ngài Ibnu Hadi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam; ngài Prak Nguon Hong Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Campuchia tại Việt Nam; ngài Paul Vincent L.Uy, Đại biện lâm thời, Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam; ông Phosy Keomanivong, Tổng Giám đốc Đài Phát thanh Quốc gia Lào; ông Sophal Som, Phó TGĐ Đài Phát thanh Quốc gia Campuchia; bà Dwi Hernuningsih, Uỷ viên Hội đồng giám sát Đài Phát thanh quốc gia Indonesia và ông Koichi Okumura - Trưởng Ban Chương trình, Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU) và Đại diện của Hiệp hội Phát thanh truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương (ABU), Tập đoàn truyền thông KansaiTV Nhật Bản (Kansai Telecasting Corporation).

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần đầu tiên được Đài TNVN tổ chức tại Thanh Hóa năm 2017, Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần thứ 2 - năm 2019 tiếp tục gắn kết và thúc đẩy tình hữu nghị giữa các nước ASEAN và 3 nước láng giềng Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mở đầu chương trình là phần biểu diễn ca khúc "Bài ca ASEAN" do ca sĩ Việt Tú, Hồng Ngọc, Dàn nhạc Bán cổ điển Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Hợp xướng Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Vũ đoàn S.I.N.E và các thí sinh tham dự chương trình thể hiện

Ca khúc do Tổng Giám đốc Đài TNVN, trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi Nguyễn Thế Kỷ sáng tác với phần nhạc của nhạc sĩ Doãn Nguyên có nội dung về tình đoàn kết, hòa hợp và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia

Quý vị khán giả có thể tham gia dự đoán kết quả cuộc thi theo hướng dẫn tại đây.

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...