Tin tức

Trải nghiệm du lịch Busan

14:12 - 25/10/2019
Nằm ở phía Đông Nam của Hàn Quốc, thành phố biển xinh đẹp Busan từ lâu đã được du khách biết đến với cái tên “thiên đường du lịch”.

Là đô thị lớn thứ hai sau thủ đô Seoul, Busan luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị nhờ nét văn hóa truyền thống, độc đáo, đa dạng; khí hậu biển luôn mát mẻ; dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, đặc biệt là du lịch y tế...

Điểm đến hấp dẫn

Chỉ sau chưa đầy 4 giờ bay từ Thủ đô Hà Nội, chúng tôi đã được đặt chân đến một trong những thành phố biển đẹp nhất của Hàn Quốc. Thời tiết những ngày mùa thu ở Busan thật tuyệt vời khi những hàng phong trên khắp các đường phố Busan bắt đầu chuyển sang màu đỏ. Không phải ngẫu nhiên mà du khách trên thế giới gọi Busan với cái tên “thiên đường du lịch”, bởi nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với các loại hình du lịch phong phú, kết hợp giữa sông, núi, biển, các trung tâm thương mại, phố cổ...

Đến với Busan những ngày này, dù không thể tắm biển do thời tiết bắt đầu se lạnh nhưng du khách có thể đi bộ và ngắm bãi biển dài nhất Hàn Quốc và con sông dài nhất Hàn Quốc mang tên Nakdong. Thật thú vị khi đi một vòng quanh thành phố với những vách đá hùng vĩ nằm bao quanh.

Những bãi tắm tại đây không chỉ đơn thuần là không gian tắm biển với các trò chơi dưới nước mà đang dần trở thành khu trung tâm văn hóa nghệ thuật, giải trí của khách du lịch khi tới Busan. Trong một loạt bãi biển ở Busan, Haeundae là bãi biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc với chiều dài 12km. Haeundae có bãi cát rộng lớn, mịn màng và quang cảnh thiên nhiên biển rất đẹp.

Bất cứ du khách nào đến Busan đều không thể bỏ qua khu chợ cá nổi tiếng Jagalchi - khu chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc. Hàng ngàn quầy hàng với hàng tấn cá đến và đi mỗi ngày khiến khu chợ trở thành một trong các địa điểm thú vị nhất ở Busan. Đến đây, du khách cũng có thể mua các mặt hàng thủy sản và yêu cầu làm sạch. Đặc biệt, du khách còn có thể nhờ họ nấu ngay tại chỗ, hoặc chuẩn bị và sơ chế để ăn như món sashimi.

Không chỉ là thành phố biển nổi tiếng, Busan còn là một nơi giao thoa văn hóa của Hàn Quốc, với những liên hoan phim nổi tiếng và những lễ hội văn hóa lớn trong năm được tổ chức. Trong đó, không thể không kể đến Liên hoan phim quốc tế Busan, một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á và thu hút sự tham dự của nhiều bộ phim cũng như khách du lịch trên thế giới mỗi năm.

Nằm cách Thủ đô Seoul khoảng 400km, Busan cũng là một trong những thành phố có điều kiện về giao thông tốt nhất Hàn Quốc. Trong đó, sân bay quốc tế Gimhae luôn tấp nập những chuyến bay quốc tế và nội địa.

Cùng với đó là hệ thống tàu điện ngầm, hệ thống giao thông công cộng trong thành phố khá hiện đại... Tất cả đã khiến cho Busan càng trở nên sầm uất, nhưng vẫn giữ nguyên vẻ yên ả, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đi đầu trong phát triển du lịch y tế

Con đường y tế Seomyeon ở Busan luôn tấp nập

Từ lâu Hàn Quốc được biết đến là một trong những quốc gia đi đầu về phát triển du lịch y tế, trong đó riêng thành phố Busan có khoảng 5 nghìn cơ sở y tế, trong đó có 4 bệnh viện chuyên khoa trực thuộc trường đại học, 27 bệnh viện đa khoa. Cùng với các cơ sở y tế hiện đại là sự phát triển của ngành công nghiệp mỹ phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Busan cũng như du khách quốc tế đến đây qua đường du lịch.

Đặc biệt, Busan đang sở hữu “con đường y tế” duy nhất tại Hàn Quốc mang tên Seomyeon. Nơi đây tập trung hơn 230 phòng khám, cơ sở làm đẹp lớn nhỏ của Busan, được hình thành từ năm 2009 khi thành phố bắt đầu đẩy mạnh hoạt động kết hợp hai lĩnh vực du lịch và y tế, trở thành mô hình con đường y tế duy nhất của cả Hàn Quốc hiện nay.

Giáo sư, bác sĩ Kim Yang Che - giám đốc một phòng khám da liễu trên phố Seomyon chia sẻ: “Hiện nay làm đẹp là một nhu cầu không thể thiếu, nhất là với các bạn trẻ. Vì thế, khách hàng đến đây đủ các lứa tuổi, giới tính. Nhu cầu của khách hàng cũng đa dạng.

Khách đến với phòng khám đông nhất vẫn là người Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Việt Nam và Philippines, trong đó phần lớn là khách du lịch đi theo tour. Riêng khách Việt Nam chiếm khoảng 10%, gồm cả khách du lịch và người Việt đang sinh sống, làm việc tại Busan”.

Bà Choi Iran, Trưởng phòng Quản lý du lịch y tế quận Jin, thành phố Busan cho rằng, Busan đang là thành phố đi đầu trong phát triển du lịch kết hợp với y tế nhờ 3 lợi thế. Trước tiên, thành phố này sở hữu những khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới với các cơ sở y tế đa dạng. Thứ hai, đó là sự kết hợp hài hòa giữa du lịch và y tế. Thứ ba là sự thuận tiện về đi lại khi sân bay quốc tế Busan kết nối với 40 thành phố khác nhau ở 12 nước, trong đó có Việt Nam.

Để phát triển ngành du lịch y tế, các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, phòng khám ở Busan không ngừng đẩy mạnh hợp tác, quảng bá ra các nước trong khu vực. Không chỉ tiếp đón du khách quốc tế đến trải nghiệm, sử dụng dịch vụ y tế, nhiều cơ sở y tế tại Busan còn là nơi trao đổi kinh nghiệm, đào tạo nghề cho các bác sĩ, chuyên gia làm đẹp của nhiều nước trong khu vực.

Chia sẻ về kinh nghiệm phát triển ngành du lịch y tế, Phó Thị trưởng thành phố Busan Yoo Jae Soo cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để phát triển thị trường du lịch y tế toàn cầu bằng cách phát triển các sản phẩm chuyên biệt khác nhau như các sản phẩm du lịch y tế kết hợp; đồng thời đẩy mạnh quảng bá tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam, Mông Cổ...”.

Chia tay Busan khi nhiệt độ ngoài trời bắt đầu giảm xuống 18oC, nhìn những dòng người tấp nập trên con đường y tế Seomyeon, chúng tôi liên tưởng một ngày không xa du lịch Việt Nam, trong đó có lĩnh vực du lịch y tế cũng sẽ gặt hái được những thành công như vậy.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...