Trải nghiệm

Australia: Chuyện tưởng như đùa, xây nhà vệ sinh hơn 6 tỷ phục vụ du khách... đến chụp ảnh

16:37 - 12/06/2019
Chính quyền thành phố Perth, Australia mới đây đã quyết định xây một nhà vệ sinh với mức giá không tưởng: hơn 6 tỷ VNĐ, chỉ để phục vụ du khách tới chụp ảnh check-in ở ngôi nhà nổi bằng gỗ màu xanh Crawley Edge Boat Shed.

Trên thế giới, có những địa điểm nổi tiếng trong giới du lịch nhờ những bức ảnh check-in trên Instagram. Ngôi nhà nổi bằng gỗ màu xanh Crawley Edge Boat Shed được giữa sông Swan, Australia là một ví dụ.

Dù người dân địa phương chẳng mấy quan tâm đến ngôi nhà này, nhưng thực tế đây lại là nơi được chụp ảnh nhiều nhất ở Perth. Điểm này mang đến một background "sống ảo" không thể nào đẹp hơn cho khách du lịch.

Tuy nhiên, để đến được ngôi nhà cũng không phải việc dễ. Du khách phải đỗ xe trên các con phố gần đó, đi bộ cắt ngang qua đường Mounts Bay mới xuống được bờ sông. Và còn một "khó khăn" khác, đó là ở đây không có nhà vệ sinh. Nhiều nhà hàng, nhà dân xung quanh đã trở nên khó chịu vì bị du khách vào "đi nhờ".

Để giải quyết vấn đề, chính quyền thành phố Perth đã quyết định xây dựng nhà vệ sinh ở đây và làm thêm điểm đỗ xe cho du khách, bớt gây phiền phức cho các nhà hàng xung quanh.

Và giá trị của nhà vệ sinh này sẽ khiến nhiều người bất ngờ: 279 nghìn USD, tương đương hơn 6 tỷ VNĐ. Việc xây dựng bắt đầu trong tháng 6 và hoàn thành vào cuối tháng 8/2019.

Lương Trang, theo insider.com