Trải nghiệm

Bên trong “chuyến du ngoạn đến hư không” đầu tiên ở Singapore

10:39 - 20/11/2020
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp du lịch trên toàn thế giới. Trong khi nhiều chuyến bay lòng vòng xuất hiện và bây giờ có cả du thuyền cũng khởi hành mà... không đi tới đâu.

Ngày 6/11, hàng trăm du khách lên một chuyến đi như vậy trên du thuyền World Dream của công ty Dream Cruises. Một chuyến đi thường kéo dài 3 - 4 ngày, du thuyền khởi hành và kết thúc cùng một điểm và không dừng cập bến ở bất kỳ đâu.

Đây là con tàu du lịch đầu tiên tại Singapore kể từ lệnh cấm ra khơi của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh vào tháng Ba. Theo đó, nó đã được phê duyệt bởi Tổng cục Du lịch Singapore và chỉ người dân Singapore mới được phép đi. Vào ngày 29 tháng 10, CDC đã thay đổi lệnh ban đầu của tháng 3 thành "Đi du thuyền có điều kiện" nghĩa là các chuyến du lịch có thể chấp nhận hành khách khi họ đã thực hiện tăng cường các biện pháp an toàn sức khỏe của mình.

Dream Cruises cho biết World Dream là một con tàu 18 boong dài 1,099 foot với 35 nhà hàng và quán bar, một spa, một nhà hát, sáu đường trượt nước, một đường dây zip, một bức tường leo núi, sân gôn mini, các phòng hát karaoke...

Khách tới phải đặt giờ để lên thuyền nhằm tránh tụ tập đông đúc ở khu vực check-in và bắt buộc làm test Covid-19, nhận kết quả sau 20 phút.

Theo SCMP, trên thuyền cũng có một phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị để làm test Covid-19 cho khách du lịch trong vòng 1 tiếng. Ngoài ra, du thuyền có phòng cách ly và điều trị cho du khách mắc bệnh. Sau khi lấy kết quả test Covid-19 âm tính, du khách được lên thuyền nhưng vẫn phải đảm bảo giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

Các bữa ăn buffet đã được bỏ, các trạm rửa tay không cần chạm và hệ thống thông gió được lắp đặt ở khắp nơi đảm bảo sự thông thoáng cho các phòng. Các quy định được áp dụng gồm đeo khẩu trang, tránh tụ tập, và thường xuyên đem theo thiết bị điện tử có ứng dụng theo dõi tiếp xúc.

Các hoạt động giải trí cũng bị hạn chế người, ví như bể bơi chỉ cho phép 26 người cùng sử dụng một lúc. Các bàn ghế đều được đặt rải rác và du khách phải đăng ký trước mới có thể dùng. Các lớp học thể dục thể thao cũng giảm lớp và tăng cường thực hiện giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, World Dream vẫn không bỏ các show giải trí như Vitamin Sea & Dream - show diễn laser duy nhất diễn ở biển châu Á. Du khách đi chuyến du thuyền không tới đâu này được thưởng thức cả màn nhạc kịch chủ đề Giáng sinh với tên gọi "Verry Christmas".

Trả lời Straitstimes, ông Gaxiola du lịch cùng vợ chia sẻ, ông thấy thư giãn và tin là con thuyền an toàn cho hành trình đang đi. Tuy nhiên, ông cũng không chủ quan mỗi khi di chuyển trên thuyền mà luôn nhớ mang khẩu trang, giữ khoảng cách với người khác.

Gan Theng Tiong, một du khách khác đi cùng vợ và nhóm bạn cho hay, họ rất vui khi được đi nghỉ cùng nhau kể từ khi không được gặp gỡ tụ tập bên ngoài. Dù phải giữ khoảng cách nhưng vẫn thấy phấn khích vì thấy mọi người cùng một chỗ. Ông Gan Theng Tiong còn đặt trước chuyến du thuyền kế tiếp.

Theo PetroTimes