Trải nghiệm

Bỏng mắt với sắc màu mù tạt vàng của miền quê Bangladesh

16:14 - 16/07/2019
Nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy cánh đồng hoa mù tạt trải dài bạt ngàn, hãy đến những trang trại mù tạt trên khắp vùng nông thôn ở Bangladesh.

Bạn sẽ hòa mình vào không gian bỏng mắt với sắc vàng chói chang từ bốn phía và hương thơm quyến rũ của hàng tỉ bông hoa mù tạt. Mù tạt được trồng chủ yếu để lấy dầu ở Bangladesh. Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, nông dân Bangladesh bận rộn thu hoạch mùa vụ.

Maaniknagar - vương quốc hoa mù tạt, rất gần với thủ đô Dhaka. Từ Hemayetpur của Dhaka, đi dọc con đường đến Singair, bạn sẽ đến cầu Dhaleswary. Rẽ trái, đi vài km bạn sẽ đến Maniknagar. Có rất nhiều trang trại mù tạt ở khắp mọi nơi từ Maniknagar đến Singair.     

Munshiganj là một vương quốc mù tạt khác cũng gần thủ đô của Bangladesh. Nếu muốn ngắm mù tạt ở những nơi xa hơn, bạn có thể đến CholonBil ở Sirajganj hay Avaynagar ở Jessore. Vào mùa đông, khi những vùng đất ở khu vực CholonBil khô cạn, nông dân bắt đầu trồng mù tạt. Đi dọc đường cao tốc Hatikumrul-Bonpara không xa, bạn sẽ thấy những cánh đồng mù tạt trải dài tới chân trời.

Từ thủ đô Dhaka, bạn có thể đi đến Avaynagar bằng bất kỳ xe buýt nào về hướng Khulna. Nếu có phương tiện riêng hoặc thuê xe thì thuận tiện và linh động hơn, bạn có thể dừng lại ở bất kỳ nơi nào bạn muốn.  

Hãy cùng ngao du qua từng vùng quê trồng mù tạt thanh bình của Bangladesh.


Theo dulich.petrotimes.vn