Trải nghiệm

Chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng Nhật Bản

17:51 - 10/07/2019
Tokyo là điểm đến hấp dẫn và là lựa chọn phổ biến nhất đối với khoảng 30 triệu du khách tới Nhật Bản mỗi năm. Tuy nhiên, thủ đô này không phải là lý do duy nhất giúp Nhật Bản ghi dấu trên bản đồ du lịch thế giới. Góp phần vào đó còn có có 10 kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục.

10. Hẻm núi Takachiho

Hẻm Takachiho thực sự là “phiên bản sống” của nghệ thuật Nhật Bản, với những vách núi bằng đá bazan cao đến 100m nổi bật trên nền nước trong xanh của sông Gokase. Những vách đá màu xám thẳng đứng phủ đầy cây cối và rêu phong tạo nên một khung cảnh kỳ ảo đủ để truyền cảm hứng cho bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào. Dọc theo dòng kênh nhỏ, thác Minainotaki đổ nước từ trên cao xuống càng tô điểm cho hẻm núi Takachiho một vẻ đẹp huyền thoại.

9. Cồn cát Tottori

Nhắc đến Nhật Bản, du khách thường liên tưởng đến khung cảnh đồi núi. Tuy nhiên, quốc gia này còn có một khu vực quanh năm cát bao phủ và là một trong những địa danh du lịch thu hút hơn 2 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Đó là cồn cát Tottori, nơi liên tục thay đổi hình dạng tùy thuộc vào hướng gió thổi.

Với diện tích xấp xỉ 47 km2, cồn cát Tottori được mệnh danh là sa mạc Sahara thu nhỏ của Nhật Bản, trải dài 9,6 km dọc ven biển Tottori, có nhiều nơi cao tới 1,6 km. Cồn cát này cũng ghi dấu trong lịch sử điện ảnh của “xứ sở mặt trời mọc” với việc là trường quay của nhiều bộ phim nổi tiếng.

8. Xoáy nước Naruto

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác giống như bị hút vào một cơn lốc, hãy ghé thăm xoáy nước Naruto ở tỉnh Tokushima. Không phải cảm giác bị hút vào xoáy nước khổng lồ theo nghĩa đen đâu, bạn có thể lại gần đủ để tưởng tượng cảm giác nếu bị cuốn vào sẽ như thế nào. Kết quả của những đợt thủy triều tràn qua dòng kênh hẹp ở eo biển Naruto cộng thêm địa hình đáy biển phức tạp đã tạo nên những xoáy nước chảy xiết cực mạnh có thể rộng tới gần 19m. Xoáy nước Naruto được vốn là khu vực nguy hiểm đối với tàu bè, nhưng thực sự là một kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục.

7. Thung lũng địa ngục Jigokudani 

Nếu bạn nghĩ Jigokudani là một công viên đầy những chú khỉ nhẩn nha tắm suối nước nóng thì hãy nghĩ lại. Địa danh Jigokudani trùng tên với công viên khỉ nổi tiếng của Nhật Bản nhưng lại hoàn toàn khác. Vốn là một miệng núi lửa vẫn âm ỉ hoạt động, Jigokudani được mệnh danh là “thung lũng địa ngục”, nơi quanh năm hơi nước nóng bốc lên kể cả trong mùa đông, bao quanh là những vách đá dựng đứng và những khu rừng băng giá.

6. Vịnh Kabira

Vịnh Kabira nằm trên đảo Ishigaki, là một mảnh ghép của thiên đường ven biển Nhật Bản, nơi sở hữu những bãi cát trắng tinh và làn nước trong xanh như pha lê. Dù được đánh giá là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất của Nhật Bản, nhưng vịnh Kabira không hoàn toàn là địa đàng. Vùng vịnh có những dòng chảy rất mạnh, thuyền bè qua lại liên tục và lại có nhiều sứa, nên không thích hợp để bơi lội. Dù vậy, vịnh Kabira là môi trường hoàn hảo để nuôi cấy ngọc trai đen và là một kỳ quan thiên nhiên đáng chiêm ngưỡng đối với bất cứ du khách nào trên hành trình khám phá đất nước mặt trời mọc.

5. Hang động Akiyoshido 

Thi thoảng, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những kỳ quan thiên tạo tại Nhật Bản, du khách phải đi xuống chứ không phải đi lên. Hang Akiyoshido là một hang động ngầm dưới lòng đất có diện tích xấp xỉ 9,6 km. Làn nước tối của dòng sông trong hang giữ vai trò như một tấm gương phản chiếu những lớp thạch nhũ kỳ ảo trên trần hang, tạo nên một vẻ đẹp huyền diệu, kỳ vĩ.

4. Núi Aso

Nếu bạn đang đi nghỉ ở Nhật bản và muốn thử sức với hình thức du lịch núi lửa, núi Aso nên đứng đầu danh sách lựa chọn của bạn. Núi Aso nằm trên đảo Kyushu, là tập hợp của 5 ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất Nhật Bản và cũng là một trong những núi lửa lớn nhất thế giới. Trong đó, cao nhất là núi Taka, còn lại là núi Neko, Eboshi, Kishima và Naka. 

3. Thác Nachi  

Với độ cao 122m, thác Nachi là thác nước lớn nhất Nhật Bản, được bầu chọn là danh lam thắng cảnh quốc gia, và được Unesco công nhận là di sản thế giới. Từ xa xưa, thác nước cũng là nơi thờ cúng linh thiêng. Quanh khu vực thác có nhiều đền thờ cổ kính được xây dựng từ khi những người Nhật Bản đầu tiên sinh sống. Đối với nhiều người Nhật Bản, cho đến ngày nay, đây vẫn là địa điểm hành hương thiêng liêng. Rất đông người dân và du khách đên đây hằng năm để chiêm bái ngôi đền Nachi Taisha tuyệt đẹp bên thác nước hùng vĩ.

2. Đảo Yakushima 

Để thực sự hòa mình vào thiên nhiên Nhật Bản, hãy dành thời gian khám phá đảo Yakushima. Hòn đảo này không chỉ là thiên đường của các loài động vật mà còn là một trong những điểm tham quan tự nhiên tuyệt vời nhất đối với mọi du khách. Với việc được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO, đảo Yakushima là sự tổng hòa của mọi yếu tố cần khám phá.

1. Núi Phú Sĩ 

Núi Phú Sĩ hay Núi Fuji nằm trên đảo Honshu là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với 3.657 mét, là đỉnh núi cao thứ 2 trên một hòn đảo tại châu Á và thứ 7 trên thế giới. Núi Phú Sĩ không chỉ là một trong những ngọn núi lửa phổ biến nhất Nhật Bản mà còn là biểu tượng nổi bật nhất của đất nước mặt trời mọc. Mặc dù cách thủ đô Tokyo hơn 96km, nhưng người ta vẫn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ rõ ràng từ thành phố này. 

Anh Vũ, theo pandotrip.com