Trải nghiệm

Có một Việt Nam đẹp bình dị qua ống kính nhiếp ảnh gia phương Tây

11:26 - 12/03/2019
Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Faingnaert, Việt Nam hiện lên thật đẹp và bình dị, dẫn dắt người xem khám phá những thắng cảnh tuyệt đẹp cho tới cuộc sống đời thường của người dân.

Theo My Modern Met, nhiếp ảnh gia người Bỉ Kevin Faingnaert đã có chuyến thăm các tỉnh miền Bắc và Trung Việt Nam trong mùa hè năm 2018, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của nơi được coi là "viên ngọc quý" của Đông Nam Á. Bằng cách tập trung vào chủ đề “cuộc sống hàng ngày”, Kevin đưa chúng ta khám phá từ vùng nông thôn yên ả, xanh tươi, cho đến đời sống thường nhật, những công việc hàng ngày vốn là rất bình thường của người dân Việt Nam nhưng trở nên thật nghệ thuật qua các góc máy.

Trong ảnh, một phụ nữ tên Linh Hoa gặt lúa tại Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái 

Bến thuyền Tam Cốc, Ninh Bình với những chiếc bè đầy màu sắc 

Cổng chùa Bích Động, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, cách Tam Cốc chỉ vài km 

Khu sinh thái Tràng An được mệnh danh là "Hạ Long trên cạn" 

Kevin nhanh chóng đưa người xem về với Hà Nội qua những hình ảnh đời thường thế này. Người đàn ông hớt tóc bên ngoài Văn Miếu, Hà Nội

Một nhóm người chơi cờ tướng trên đường phố Hà Nội Phố đường tàu ngoài những khi tàu chạy qua ồn ào và nhộn nhịp thì thật bình dị và yên tĩnh thế này 

Hoàng hôn trên Hồ Tây

Faingnaert tự nhận mình là một nhiếp ảnh gia tài liệu xã hội, pha trộn phong cảnh, phóng sự và chụp ảnh chân dung. “Thực hiện những câu chuyện bằng ảnh là cách duy nhất tôi có thể chia sẻ ý tưởng và cảm xúc của mình về một chủ đề nhất định”, anh cho biết.

Anh Vũ, theodulichvietnam.com.vn