Trải nghiệm

“Đánh cược sinh mạng” để chụp ảnh “sống ảo” tại hòn đá kẹt giữa vực sâu gần 1000m

11:08 - 12/11/2019
Để có được bức hình “sống ảo” ưng ý, không ít du khách đã mạo hiểm leo xuống hòn đá nằm chênh vênh lọt thỏm giữa vực sâu gần 1000m.

Hòn đá khổng lồ nằm chênh vênh giữa hai vách núi

Kjeragbolten là hòn đá khổng lồ nằm “lọt thỏm” giữa 2 vách núi Kjerag, cách thị trấn gần nhất Lysebotn chừng 15 phút lái xe, thuộc phía nam của Na Uy.

Từ Oslo, du khách có thể bay tới Stavanger, sau đó lái xe tới điểm bắt đầu của chuyến đi bộ chinh phục hòn đá Kjeragbolten.

Hòn đá nổi tiếng nằm ở độ cao khoảng 1000 m so với mực nước biển, vốn từ lâu trở thành điểm đến cho người ưa cảm giác mạnh. Nhìn từ trên cao xuống là vực sâu thăm thẳm, khiến người sợ độ cao phải rùng mình.

Bất chấp nguy hiểm, nơi đây đã trở thành “điểm sống ảo” của người ưa cảm giác mạnh 

Khó ai nói trước được việc liệu hòn đá Kjeragbolten có thể bất ngờ lăn xuống vực hay không. Nhưng riêng chuyện kích thích thần kinh cũng đủ khiến tín đồ du lịch mạo hiểm không quản ngại tới đây chinh phục.

Từ lâu, Kjeragbolten đã trở thành điểm chụp hình “sống ảo” lý tưởng trong cung đường mòn đi bộ (hike) ở Kjerag.

Việc đi bộ tới Kjeragbolten chỉ nên thực hiện vào những tháng hè, từ đầu tháng 6 tới cuối tháng 9. Trong những ngày đông, tuyến đường bị đóng cửa vì tuyết phủ dày nên việc đi bộ có thể gây trơn trượt, nguy hiểm tới tính mạng.

Chinh phục đường mòn đi bộ

Thử sức với bộ môn nhảy dù 

Ngoài trải nghiệm cảm giác “sợ lạnh gáy” khi đứng trên tảng đá chênh vênh giữa vực sâu, du khách còn có thể tham gia môn thể thao nhảy dù. Nhưng dù là bộ môn nào, đến với Kjeragbolten, bạn phải vững thần kinh và có bước chân chắc chắn.

Huy Hoàng/ dantri.com.vn