Trải nghiệm

Đâu chỉ có Phượng Hoàng cổ trấn, Trung Quốc còn có Vụ Nguyên đẹp như một giấc mơ

13:42 - 18/04/2019
Nhắc tới Trung Quốc nhiều người sẽ nhớ tới hình ảnh của một Phượng Hoàng cổ trấn trầm mặc. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng ở Trung Quốc vẫn còn có một Vụ Nguyên bình dị và đẹp hút hồn cả bốn mùa trong năm.

Vụ Nguyên là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, được thiên nhiên ưu đãi với sắc xanh của những đồng lúa và cảnh quan làng mạc trù phú, đẹp hút hồn cả bốn mùa trong năm.

Tọa lạc tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, Vụ Nguyên không đông đúc, cũng chẳng hiện đại sầm uất, nhưng luôn thu hút lượng lớn khách du lịch và nhiếp ảnh gia mỗi năm nhờ vẻ đẹp như tranh vẽ.

Bên cạnh môi trường sinh thái, Vụ Nguyêǹ còn có nền văn hóa và phong tục tập quán dân tộc rất độc đáo. Vụ Nguyên đẹp bởi môi trường sinh thái và văn hóa đã kết hợp nhuần nhuyễn với nhau, là con người chung sống hài hòa với thiên nhiên, có thể nói là thiên nhân hợp nhất.

Đường tới Vụ Nguyên quanh co uốn khúc, phải đi qua nhiều sỏi đá, nhưng đến rồi ai cũng ấn tượng sâu sắc. Vụ Nguyên là địa danh xuất hiện nhiều trong những cuốn tiểu thuyết ngôn tình, là điểm đến hàn gắn trái tim của những cặp đôi tan vỡ. Đến đây bạn sẽ cảm thấy thật bình yên, thong thả, xa rời những ồn ào tấp nập của cuộc sống.

Cách di chuyển đến Vụ Nguyên:

Từ Việt Nam có thể bay các tuyến sau:

- Bay Đồn Khê (An Huy) rồi đi tàu cao tốc 20 phút xuống trung tâm Vụ Nguyên. Có thể kết hợp với cung Hoành Sơn, Hồng Thôn, Tây Đệ ở An Huy.

- Bay Nam Xương (thủ phủ của tỉnh Giang Tây), đi tàu 3h xuống đến trung tâm Vụ Nguyên. Có thể kết hợp đi đến Jingdezhen để xem và mua gốm sứ Giang Tây.

- Bay Hàng Châu, đi tàu cao tốc 2h30 đến ga Vụ Nguyên, bus 5h. Có thể kết hợp đi cung Thượng Hải - Tô Hàng.

- Bay Thượng Hải, đi tàu cao tốc 3 - 3h30, tàu thường 7h.

Ngoài ra, có thể kết hợp đi tàu, xe Hà Nội - Nam Ninh rồi bay nội địa Nam Ninh - Đồn Khê/Nam Xương/Hàng Châu. Hoặc di chuyển tiếp bằng tàu Nam Ninh - Shangrao/Nam Xương. Tuỳ ngân sách và thời gian để các bạn cân nhắc.

Cách di chuyển từ trung tâm Vụ Nguyên đến các làng:

Trung Quốc làm du lịch khá chuyên nghiệp nên dù ở vùng thôn quê nhưng đường xá rất tốt, cao tốc và đường xuyên hầm chạy rất mượt. Nếu đến vào mùa xuân, bạn sẽ bắt gặp cảnh hai bên đường lá đỏ chen lá xanh, rừng núi lẫn các làng quê rất đẹp. 

1. Thuê xe riêng

Từ 2 người trở lên có thể cân nhắc thuê xe riêng hoặc thuê xe đi từng chặng. Bảng giá có thể tham khảo như sau:

- Vụ Nguyên - Likeng: 13km giá là: 40 tệ

- Jiangling - Vụ Nguyên: 42km giá là: 100 tệ

- Likeng - Jiangling: 30km giá là: 80 tệ

- Jiangling - Huangling: 30km giá là: 80 tệ

- Thuê xe nguyên ngày đi cung Đông giá là: 400 tệ, thích đâu dừng đó.

2. Bến xe Laobei

Ở đây có hầu hết bus đi các tuyến Đông, Tây, Bắc. Xe chạy từ 6 a.m - 4.30 p.m. Giá 5 - 10 - 15 tệ.

3. Xe bus từ ga:

Có bus từ ga đi đến được các điểm trên cung Đông theo hướng Jiangling.

Các điểm tham quan:

Các điểm đến thích hợp vào mùa xuân có thể kể đến như Likeng, Jiangwan, Jiangling, Huangling, Qingyuan, Sixi Yancun. Mặc dù trên nhiều tài liệu đều nói tháng 3 và tháng 4 là mùa cao điểm đến ngắm hoa cải ở Jiangling, nhưng thời điểm vựa hoa ở Jiangling đẹp nhất là 15/3 - 25/3.

Theo thegioitre.vn