Trải nghiệm

Du khách dũng cảm đi qua hồ bậc thang đang sủi bọt trên sa mạc Ethiopia

18:09 - 31/08/2019
Đây là khoảnh khắc khó tin được của một du khách dũng cảm đi bộ qua hồ bậc thang chứa lưu huỳnh giữa sa mạc.

du khach dung cam di qua ho bac thang dang sui bot tren sa mac ethiopiaBridget Thackwray, 25 tuổi cùng với bạn đồng hành Topher Richwhite, 33 tuổi - đi chân trần qua lối nhỏ quanh các hồ nước thần tiên và nguy hiểm.

du khach dung cam di qua ho bac thang dang sui bot tren sa mac ethiopiaNhững hồ này xuất hiện do hiện tượng sụt lún Danakil ở Ethiopia - một trong những nơi thấp nhất, nóng nhất và nói chung là khủng khiếp nhất trên thế giới.

Khu vực này rộng lớn và khô cằn. Có thể nhìn thấy những đám khói xoáy lên từ mặt đất khi mặt hồ nước màu vàng và màu xanh lá cây chứa axit này gợn sóng.

du khach dung cam di qua ho bac thang dang sui bot tren sa mac ethiopiaBridget nói: “Khi bạn đến gần các hồ nước đó, khí lưu huỳnh như thể đốt cháy phổi lúc bạn thở. Đó là trải nghiệm rất khó khăn".

Gió nóng thổi liên hồi mang theo nhiều khói, vì vậy bạn chỉ có thể bảo vệ mình bằng cách nấp sau những tảng đá xung quanh đó.

Cô nói thêm: Chúng tôi không chắc chất lỏng trong hồ là gì, vì vậy chúng tôi không dám chạm vào.

Tuy nhiên, những hồ đó liên tục sủi bọt và phụt hơi, rất nóng.

Hiện tượng sụt lún Danakil được hình thành do ba mảng kiến tạo tách ra ở vùng Sừng châu Phi làm cho khu vực này thấp hơn so với mực nước biển 127m.

du khach dung cam di qua ho bac thang dang sui bot tren sa mac ethiopiaKhu vực này được cho là 'cái nôi của nhân loại' sau khi người ta phát hiện ra một hóa thạch hominin (tông người) - tên là Lucy – cách đây 3,2 triệu năm.

Màu axit vàng và xanh của cảnh quan núi lửa và hồ lưu huỳnh không xa lạ gì với khách du lịch.

Becky và Topher hiện đi khắp thế giới nhằm tìm hiểu các vấn đề môi trường và theo trang web của họ, họ đã rời New Zealand cách đây 506 ngày. Kế hoạch của họ là đi vào bảy lục địa trong ba năm và đi được 350.000km.

Tính đến nay, họ đã thăm quan một vài nơi đáng kinh ngạc gồm thác Krka ở Croatia và kim tự tháp Nubian của Sudan. Họ cũng chịu trách nhiệm tìm ra kẻ giết sư tử Sukuma ở Tây Tanzania.

du khach dung cam di qua ho bac thang dang sui bot tren sa mac ethiopiaTrước đây, Bridget đã quay phim khi bơi trong hồ nước tuyệt đẹp giữa sa mạc rộng lớn khô cằn do hiện tượng sụt lún Danakil.

du khach dung cam di qua ho bac thang dang sui bot tren sa mac ethiopiaHồ nước mặn mà Bridget đã bơi phổ biến nhiều trên Instargram của du khách.

Theo Petrotimes