Trải nghiệm

Làng đào Nhật Tân nhộn nhịp nam thanh nữ tú đổ về chụp ảnh trước Tết

11:28 - 07/01/2020
Những ngày giáp Tết, làng hoa Nhật Tân nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những người chơi hoa đào tìm về chọn hoa, giới trẻ nô nức đổ về chụp ảnh Tết.

Dù còn hơn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý, nhưng thời điểm này làng hoa Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã bắt đầu có hoa đào, hoa mai nở sớm. 

Thời tiết ấm dần, nhiều vườn đào bích, đào phai ở Nhật Tân đã bắt đầu nở. 

Những ngày cuối năm, Nhật Tân nấp nập người đổ về đặt mua hoa Tết sớm, ngắm cảnh... 

Theo những chủ vườn đào, ngay từ đầu tháng Chạp, làng Nhật Tân đã bắt đầu tấp nập người đến đặt mua đào sớm. Nhiều khách sành chơi kỹ tính, phải đến từng vườn, đặt trước cả tháng để có được gốc đào ưng ý. 

Đây cũng là thời điểm nhiều bạn trẻ đổ về Nhật Tân để chụp ảnh đón xuân sớm. 

Thu Thảo (26 tuổi, Hà Nội), khách đến chụp ảnh, du xuân sớm tại làng đào Nhật Tân chia sẻ: "Nhật Tân đẹp nhất vào những ngày cuối năm với sắc hoa bung nở. Dù chưa tới Tết Nguyên đán, nhưng tới đây, tôi thấy cả một bầu trời xuân đang ùa về, từ cảnh sắc, tới con người, nhịp sống đều đậm chất xuân. Nên năm nào, vào thời điểm này, tôi cũng cố dành thời gian để tới đây du xuân sớm, lưu lại những bức hình của riêng mình làm kỷ niệm".

Thiếu nữ Hà Thành tươi tắn bên sắc đào đỏ thắm. 

Lê Anh Đức (24 tuổi, Hà Nội) cũng tranh thủ những ngày thời tiết nắng đẹp để chụp ảnh hoa đào và chọn đào Tết cùng bạn bè, người thân. Đức chia sẻ, vài năm trở lại đây, anh vẫn thường tới làng Nhật Tân dịp giáp Tết, vừa để chọn đào sớm và cũng để lưu lại những bức ảnh xuân sớm tại làng hoa. Cuối năm là thời điểm công việc bận rộn, căng thẳng, với Lê Anh Đức, tham quan, du xuân ở làng Nhật Tân cũng là cách để nạp thêm năng lượng làm việc tích cực hơn trong những ngày cuối cùng của năm âm lịch.

Những gốc đào cổ thụ tại làng Nhật Tân đã bắt đầu nở hoa. 

Con đường vào làng Nhật Tân rợp bóng đào bích, đào phai đủ loại... 

Người trồng đào cũng bắt đầu tỉa những cành nở hoa sớm đem bán. Giá bán cành đào Nhật Tân giao động từ khoảng 200.000 - 500.000 đồng, có những cành to đẹp, giá bán lên đến gần 1 triệu đồng. 

Nhiều cành đào nhỏ được tỉa bó thành từng bó nhỏ có giá từ 50.000 - 100.000 tùy loại. 

Những cành đào Nhật Tân mang xuân sớm đi khắp mọi nơi. 

Hà Lan/VOV.VN