Trải nghiệm

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Thụy Sĩ

10:55 - 28/01/2019
Cứ vào cuối tháng 1 hàng năm, lễ hội khinh khí cầu quốc tế lại được tổ chức tại thị trấn Château d'Oex, Thụy Sĩ, thu hút hàng nghìn du lịch trong nước và quốc tế đến tham gia.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1979. Từ đó đến nay, sự kiện này đã trở thành điểm đến yêu thích của hàng nghìn phi công trên khắp thế giới.

Các phi công đang kiểm tra khinh khí cầu trước khi bay

Mọi thao tác đều cẩn thận để đảm bảo an toàn

Năm nay, lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 41 quy tụ hơn 70 phi công đến từ 15 quốc gia trên thế giới. Kéo dài trong 9 ngày, lễ hội năm nay dự kiến sẽ thu hút từ 20 đến 40 nghìn người đến theo dõi và cổ vũ với nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn trên không, triển lãm, show trình diễn buổi đêm….

Nhiều thiết kế đa dạng màu sắc được mang tới sự kiện năm nayCó hàng chục nghìn du khách sẽ tới tham quan sự kiện năm nayCòn gì tuyệt hơn khi ngắm mây trời ở độ cao như thế nàyNhững khinh khí cầu bay lượn giữa bầu trời đầy tuyết

Năm 1999, chuyên gia tâm thần học người Thụy Sĩ Bertrand Piccard và trợ lý Brian Jones đã trở thành những người đầu tiên bay vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu Breitling Orbiter. Bởi vậy, lễ hội khinh khí cầu quốc tế Château d'Oex năm nay cũng sẽ tổ chức một chuyến bay đặc biệt để kỷ niệm 20 năm cuộc hành trình phi thường này.

Lương Trang – theo Reuters