Trải nghiệm

Lễ tình nhân trên chiếc du thuyền bị cách ly Diamond Princess

17:18 - 14/02/2020
“Cupid’s avocado” (món bơ Cupid) cho bữa tối, những thông điệp hình trái tim cho thủy thủ đoàn, nhưng cũng có cả sự phân ly đau đớn: đối với những người bị mắc kẹt trên con tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly, ngày 14/2 không phải là Ngày Valentine thông thường.

Mặc chiếc váy đỏ và mang buộc tóc đỏ, quản lý giải trí của du thuyền Diamond Princess, Natalie, đã đăng một video Ngày Valentine trên Twitter để cố gắng động viên tinh thần mọi người.

“Tôi chỉ muốn giữ tinh thần cho mọi người và nói rằng tất cả chúng ta đều đang ở đây, làm tốt và luôn bên cạnh nhau như một gia đình lớn. Tôi đã không mặc trang phục như thế này từ tuần trước hoặc lâu hơn”, - cô nói với nụ cười trên môi.

Hành khách Matt Smith, 57 tuổi, đang đánh dấu Ngày Valentine trên tàu với người vợ gắn bó 21 năm, Kinda Codekas, cũng 57 tuổi, và thừa nhận đây không phải là địa điểm lựa chọn ban đầu của họ cho ngày lễ đặc biệt.

Hành khách đón Ngày Valentine bất thường trên chiếc du thuyền Diamond Princess bị cách ly. (Ảnh: AP) 

“Sau 21 năm kết hôn, chúng tôi chưa từng tổ chức lễ kỷ niệm lớn, nhưng tôi vẫn thường tặng cho Kinda ít nhất một tấm thiệp. Tôi nghĩ rằng cô ấy đã hơi thất vọng với hoàn cảnh của chúng tôi. Facebook nhắc nhở tôi vào sáng nay rằng, 3 năm trước chúng tôi đã ở Las Vegas”, - ông nói với AFP từ con tàu.

"Hành khách trên tàu được cung cấp bữa sáng Ngày Valentine. Chúng tôi được nhắc nhở hôm nay là ngày gì khi nhận những gì mà thành viên thủy thủ đoàn nói là bữa sáng ‘đặc biệt’. Tôi không chắc lắm tại sao trứng luộc, xúc xích và nấm xào lại là đặc biệt”, - ông Smith cho biết thêm.

Thực đơn bữa tối cũng được hứa hẹn sẽ có một số món đặc biệt để kỷ niệm ngày lễ này.

“Món bơ Cupid và salad tôm” để bắt đầu, tiếp theo là “tôm Valentine kiểu Nhật với cơm và rau”.

Món chính là món “Coq au Vin cổ điển kiểu Pháp” với khoai tây nghiền và rau, và cuối cùng là “món tráng miệng bất ngờ Ngày Valentine”.

Diamond Princess dự kiến sẽ ở lại kiểm dịch cho đến ngày 19/2. (Ảnh: AP) 

“Làm ơn lấy giùm món Coq au Vin”, - Yardley Wong, người đang cố gắng giúp đỡ con trai nhỏ của mình giải trí trên con tàu bị cách ly, viết trên Twitter.

“Một bữa ăn đặc biệt cho Ngày Valentine, một chai vang đỏ”, - cô viết thêm kèm hashtag #hanginthereDiamondPrincess và hình ảnh của một chai rượu vang.

Cô cũng đăng một bức vẽ của đứa con trai 6 tuổi cho Ngày lễ tình nhân, với chú thích “Hãy mạnh mẽ lên, chúng tôi sẽ ở bên bạn, Diamond Princess”.

“Và rồi cô ấy đi mất”.

Hành khách người Mỹ Jackie nói đùa rằng cô ấy có kế hoạch lớn cho Ngày lễ tình nhân trên du thuyền, một thứ khác xa với buổi gala mà mọi người đã lên kế hoạch.

“Chúng tôi sẽ có một đêm trang trọng vào Ngày Valentine trong cabin của chúng tôi. Chụp một vài bức ảnh và vui cười”, - cô viết trên Twitter.

Một hành khách đeo khẩu trang đứng ngoài lan can tàu Diamond Princess, khi các hành khách khác đang được tiếp tục kiểm tra virus corona, ngày 13/2. (Ảnh: Reuters) 

Một hành khách khác đã cắt trái tim bằng giấy và để chúng trên cửa của mình để thủy thủ đoàn đọc, với lời nhắn: “Cảm ơn vì tất cả công việc khó khăn mà các bạn đã làm” và “Cảm ơn đã chăm sóc chúng tôi”.

Hơn 200 người trên tàu đã được chẩn đoán mắc Covid-19 và được đưa đến bệnh viện địa phương. Những người còn lại trên tàu sẽ được cách ly cho đến ít nhất là ngày 19/2.

Trong khi các hành khách đang chiến đấu với sự cô lập, sợ hãi và buồn chán, một số thành viên của thủy thủ đoàn đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tình trạng của họ, bao gồm việc phải ăn cùng nhau và ngủ chung 2 người trong 1 cabin.

Virus corona cũng đã chia cắt một số cặp vợ chồng trong Ngày Valentine, trong đó ít nhất có một đôi đang trong tuần trăng mật.

“Chúng tôi đã nói ‘tạm biệt, hẹn gặp lại’ và ôm nhau. Chúng tôi không có một nụ hôn tạm biệt vì chúng tôi không thực sự biết chuyện gì đang xảy ra”, - Kent nói với CNBC.

“Sau đó, tôi nhìn cô ấy đi dọc hành lang, rẽ vào góc và rồi cô ấy đi mất”.

Vtc.vn