Trải nghiệm

Một mùa hoa anh đào buồn trên khắp thế giới vì đại dịch Covid-19

12:02 - 09/04/2020
Hàng năm, cứ vào khoảng thời gian này, hoa anh đào nở rộ ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng năm nay, vì dịch Covid-19, dù hoa có nở đẹp và rực rỡ đến mấy, khung cảnh đông đúc như mọi năm không còn, thay vào đó là những con đường vắng bóng du khách, hoặc nếu có cũng chỉ thưa thớt.

Những con đường màu hồng ở Bonn, Đức, thường thu hút hàng nghìn khách du lịch. Năm nay, chỉ có người dân địa phương được chiêm ngưỡng hoa nở. 

Hoa anh đào trên một con phố ở Bonn, Đức. Ảnh chụp ngày 5/4. Ảnh: Martin Meissner / AP

Cảnh sát luôn tuần tra để kiểm soát tình hình, tránh để người dân tụ tập đông người ở những khu vực hoa nở rộ như Altstadt hay Old Town.

Một chiếc xe cảnh sát tuần tra ở Bonn. Ảnh: WOLFGANG RATTAY/Reuters

Tại Washington DC, Mỹ - nơi nổi tiếng với những cây anh đào tuyệt đẹp, năm nay đã hủy lễ hội hoa anh đào thường niên.

Cảnh sát căng dây đóng cửa con đường gần khu có hoa anh đào nở ở National Mall, Washington DC. Ảnh: ALEX EDELMAN/AFP via Getty Images

Lưu vực Tidal cũng được rào chắn lại, cấm người dân tụ tập. Đây là một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở thủ đô của Mỹ.

Trong bức ảnh chụp ngày 24/4, lưu vực Tidal không bóng người. Ảnh: Echoes Wire/Barcroft Media via Getty Images

Ở khắp thế giới, những địa danh nổi tiếng với sắc hoa anh đào dịp này yên tĩnh đến lạ thường. Đây là những cây anh đào bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Nga.

Hoa anh đào nở bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo. Ảnh: Yelena Afonina\TASS via Getty Images

Công viên Ueno ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã cấm du khách tới tham quan. Cảnh sát dựng rào chắn ngăn người dân vào công viên. Đây là nơi thường tổ chức lễ hội hoa anh đào nổi tiếng vào khoảng giữa tháng 3 - đầu tháng 4, trùng thời điểm loài hoa này rực rỡ nhất.

Một người phụ nữ và một bé gái chụp ảnh hoa anh đào bên ngoài công viên Ueno. Ảnh: Yusuke Harada/NurPhoto via Getty Images

Tại Seoul, Hàn Quốc thời điểm này trong năm cũng rất đông du khách. Tuy nhiên năm nay các công viên trên cả nước đóng cửa, các lễ hội hoa anh đào cũng bị hủy do dịch Covid-19 hoành hành. Một số lối vào được chặn lại để ngăn người dân tụ tập đông người.

Một du khách đi bộ tại một khu vực ngập tràn hoa anh đào nhưng lại vắng người. Ảnh: Lee Jin-man

Đầu tháng 4, khu vực Kungstradgarden ở Stockholm, Thụy Điển khá yên tĩnh khi chỉ có vài người dân địa phương tới ngắm hoa. Dù nước này không có lệnh cấm du khách tham quan nhưng năm nay nơi này cũng ít khách hơn so với bình thường.

Người dân ngồi giữ khoảng cách với nhau tại khu vực Kungstradgarden. Ảnh: ONATHAN NACKSTRAND/AFP via Getty Images

Chùa Kotokuin ở Tokyo, Nhật Bản chỉ có lác đác du khách tới thăm. Ngôi chùa Phật giáo này thường là điểm đến ngắm hoa phổ biến ở thủ đô.

Một vài người ghé thăm chùa Kotokuin. Ảnh: Koji Sasahara/AP

Bức ảnh chụp từ trên cao lột tả được khoảnh khắc hoa anh đào nở rộ ở Vũ Hán, Trung Quốc hồi giữa tháng 3. Đại học Vũ Hán là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của thành phố. Nhưng năm nay, đường phố vắng vẻ do có lệnh phong tỏa.

Hoa anh đào nở rộ ở đại học Vũ Hán. Ảnh: TPG / Getty

Vẻ quyến rũ của hoa anh đào ở Tokyo, Nhật Bản cũng không thể chống lại được đại dịch Covid-19. Một vài khu vực có hoa anh đào nở đẹp nhất không có người tới thăm.

Du khách chụp ảnh hoa anh đào trong khi tuyết rơi vào ngày 29/3. Ảnh: Jae C. Hồng / AP

Theo Insider