Trải nghiệm

Nagasaki là thành phố đẹp nhất của Nhật Bản vào ban đêm

17:50 - 11/03/2019
Có gì đó lãng mạn khi nhìn xuống muôn vàn ánh đèn lung linh trong thành phố dưới bầu trời đêm. Những cảnh đẹp ban đêm ở đất nước Nhật Bản đang lôi cuốn nhiều du khách tới đây. Nagasaki, Kobe hay Sapporo là một vài thành phố nổi tiếng vì trở nên đẹp lạ thường khi màn đêm buông xuống.

Do cơ cấu dân số tập trung sinh sống ở những vùng duyên hải nhỏ hẹp gần vùng núi cao nên có rất nhiều nơi để ngắm cảnh đẹp vào ban đêm ở Nhật Bản. Kể từ thế kỷ 20, thành phố Nagasaki có núi Inasa, Kobe có núi Maya, và Hakodate với núi Hakodate trở thành ba địa danh nổi tiếng để thưởng lãm cảnh đẹp của Nhật Bản khi màn đêm buông xuống.

Những ngọn núi này đều tọa lạc gần khu vực thành thị và có hệ thống đường cáp treo đưa lên tới tận đỉnh núi. Những địa danh ngắm cảnh tuyệt đẹp này được bình chọn bởi 5.500 người là những “chuyên gia về thưởng lãm cảnh đẹp ban đêm” có chứng chỉ đàng hoàng do Cơ quan hội nghị và khách tham quan Yakei cấp.

Để được chọn, những thành phố này phải đạt các tiêu chuẩn nhất định, trong đó không chỉ có cảnh quan đẹp mà còn dựa vào các khía cạnh khác như khả năng tổ chức các sự kiện ánh sáng. Và cứ ba năm một lần, công tác bầu chọn lại được đánh giá lại. 

Việc xếp hạng này được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2015, thành phố Sapporo đã vượt qua đối thủ là thành phố Hakodate cùng với Nagasaki và Kobe trở thành 3 thành phố ngắm cảnh đêm đẹp nhất Nhật Bản. Đến năm 2018, công tác bình chọn được tiến hành lần thứ hai, thành phố Kitakyūshū đã thay thế thành phố Kobe lọt vào top ba. Qua hai lần bình chọn, Nagasaki giữ vững danh hiệu là thành phố có cảnh đêm đẹp nhất Nhật Bản. 

Nagasaki

Nagasaki nổi tiếng là thành phố của những quả đồi, những mô đất lớn nổi nhô lên vịnh Nagasaki với hình dáng trông như chiếc bát úp. Ánh sáng phát ra từ những ngôi nhà nằm trên triền đồi tạo nên cảnh quan đẹp tuyệt vời như trong không gian 3 chiều. Thành phố còn có các điểm nhấn khác như cầu Megami Ōhashi nối với vịnh Nagasaki; nhà thờ Oura, được chỉ định là kho báu quốc gia, xây dựng năm 1865, là nhà thờ mang phong cách Gothic cổ nhất ở Nhật Bản.

Kobe

Ngắm cảnh đêm ở công viên Kikuseidai, gần núi Maya (cao 702m) khi tới thành phố Kobe là đẹp nhất. Thưởng ngoạn cảnh đêm ở đây làm bạn cảm thấy mình có thể giơ tay với tới những vì sao. Điểm ngắm cảnh ở đây còn cao hơn ở thành phố Nagasaki hay Sapporo.

Hakodate

Núi Hakodate cao 334 m được hình thành từ một đảo núi lửa vào thời cổ đại. Ngọn núi này nối với đất liền khoảng 5.000 năm trước. Điều này tạo nên cảnh quan độc đáo cho thành phố khi cả hai bên đều có biển, vịnh Hakodate ở bên trái và eo biển Tsugaru ở bên phải. Những ánh đèn chiếu sáng dọc con đường ven biển tạo thành đường ánh sáng hấp dẫn, tạo nên sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối.

SapporoĐiểm ngắm cảnh đêm chính ở Sapporo là nhìn từ núi Moiwa và núi Okura trong vùng ngoại ô tới trung tâm thành phố, dù Sapporo cũng có nhiều điểm ngắm cảnh đêm rất đẹp như tháp truyền hình Sapporo và tháp JR. Ngoài ra, địa danh này còn có nhiều lễ hội lớn hấp dẫn như lễ hội ánh sáng Sapporo White Illumination và lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng.

Kitakyūshū

Ở thành phố công nghiệp Kitakyūshū, điểm nhấn trong cảnh đêm ở đây là các nhà máy, các công trình thép và nhà máy hóa chất. Ánh sáng tỏa ra từ những nhà máy đang hoạt động chiếu xuyên màn đêm tạo nên sự tương phản tuyệt vời trên mặt biển. Vì thế, các tour du hành trên biển để thưởng lãm cảnh đẹp ban đêm rất được ưa chuộng. 

Cảnh đẹp từ núi Sarakura ở trung tâm thành phố và ánh sáng ban đêm ở quận Mojikō Retro cũng là một vài lựa chọn khác cho du khách muốn tận hưởng cảnh đẹp tuyệt vời ở Kitakyūshū.

Hồng Điệp, theo nippon.com