Trải nghiệm

Năm Kỷ Hợi, ghé "Hành tinh Lợn"

09:05 - 01/02/2019
Một công viên đặc biệt chủ đề về lợn, đã mở cửa chào đón du khách ở Trung Quốc, với những trải nghiệm lý thú cùng loài linh vật của năm Kỷ Hợi.

Năm mới Kỷ Hợi, những chú lợn có cơ hội trở thành tâm điểm của sự chú ý hơn bao giờ hết, và tại thành phố Côn Minh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, công viên "Hành tinh Lợn" (Pig Planet) đang rất hấp dẫn du khách trong dịp Tết Nguyên đán với những trò chơi giải trí chủ đề về lợn, và đặc biệt là trải nghiệm tương tác với những chú lợn thực sự. 

Đúng như tên gọi "Hành tinh Lợn", đến đây, du khách như được lạc vào thế giới của loài linh vật năm Kỷ Hợi. Từ những hình trang trí, những khu trò chơi vận động, những quầy hàng... đâu đâu cũng xuất hiện hình ảnh những chú lợn đáng yêu.

Công viên có tổng cộng 60 con lợn, dưới sự trông nom cẩn thận và chăm sóc chu đáo của 9 huấn luyện viên. Tại đây, mỗi chú lợn đều được dạy dỗ, huấn luyện, và có thể biểu diễn một số tiết mục cho du khách thưởng thức.

Tuổi thọ của loài lợn vào khoảng 10 đến 15 năm. Tuy nhiên tại công viên này, những chú lợn chỉ biểu diễn trên sân khấu khoảng 3 năm và sau đó được "nghỉ hưu", được tiếp tục nuôi dưỡng để tương tác với du khách trong công viên. 

Có nhiều chương trình biểu diễn được tổ chức tại công viên. Lượng du khách đổ về đây có phần đông hơn trước thềm năm mới Kỷ Hợi. Phần lớn khán giả đều là trẻ em, rất tò mò và phấn khích khi chiêm ngưỡng loài động vật gần gũi với con người này.

Các huấn luyện viên ở "Hành tinh Lợn" đã xây dựng một mối quan hệ thân thiết với các "học trò" của mình. Họ cho chúng ở cùng trong ký túc, huấn luyện viên ngủ trong phòng phủ, còn đàn lợn ngủ ngoài phòng khách. Mỗi sáng, những chú lợn lại dậy sớm và đánh thức huấn luyện viên của chúng. 

Hàng ngày, đàn lợn lại được các nhân viên cho đi tắm nắng sớm... và có lẽ chúng rất thích điều này.

Lợn ở công viên được cho ăn trứng sống và nhiều loại thức ăn ngon khác. 

Lợn cũng được tắm rửa sạch sẽ, thơm tho không khác gì thú cưng trong nhà. 

Đến công viên, du khách sẽ thực sự cảm nhận được rằng những chú lợn may mắn này rất được trân trọng và yêu mến, đặc biệt khi năm mới Kỷ Hợi đến gần, lợn trong quan niệm của người dân nhiều quốc gia châu Á là tượng trưng cho sự no ấm, nhàn hạ, đủ đầy và sung sướng.

Hà Thu, theo South China Morning Post