Trải nghiệm

Những quảng trường nổi tiếng nhất thế giới

07:53 - 13/09/2019
Thường được coi là trái tim của thành phố, các quảng trường này có thể là chợ trời, khu mua sắm hay đơn giản là không gian mở cho các sự kiện xã hội.

Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ ban đầu có tên là Quảng trường Longacre. Quảng trường nằm ở nơi giao cắt giữa Đại lộ số 7 và Broadway. Đây cũng là địa điểm nổi tiếng với màn đếm ngược thả quả cầu trong đêm Giao thừa. 

Quảng trường Đỏ ở Moscow là hạt nhân của lịch sử chính trị Liên Xô cũng như nước Nga ngày nay. Quảng trường được bao quanh bởi điện Kremlin, Nhà thờ Saint Basil và Bảo tàng Lenin. Quảng trường Đỏ cùng Kremlin được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Thế giới từ năm 1990. 

Quảng trường St. Peter, Vatican, nằm ở dưới chân Thành đường St Peter. Nằm ở trung tâm quảng trường là một cột tháp cổ, được mang từ Ai Cập tới năm 1586. 

Quảng trường Trafalgar, London, Anh. Quảng trường nằm ở trung tâm thành phố với các địa danh nổi tiếng, các bảo tàng và địa điểm văn hóa xung quanh. 

Quảng trường Djemaa el Fna, Marrakech, Ma Rốc. Nơi đây có các quầy hàng bán hoa quả và nước uống. Ban đêm, Djemaa el Fna trở nên sống động với các buổi biểu diễn nhạc cụ, ảo thuật và khiêu vũ. 

Quảng trường Old Town, Praha, CH Séc. Quảng trường này là nơi hút khách nhất Praha với nhà thờ Gothic, tháp đồng hồ cổ, các quán bar, nhà hàng nằm san sát nhau. Quảng trường Old Town cũng là nơi tổ chức hội chợ Giáng sinh hàng năm. 

Quảng trường Piazza San Marco là trái tim của Venice, Italy. Đây là điểm mà bạn nhất định phải tới nếu đã bước chân đến thành phố lãng mạn bậc nhất châu Âu này. 

Quảng trường Grand Place, Brussels, Bỉ được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới năm 1998. Ở trung tâm quảng trường là Tòa Thị chính. Từng là khu chợ cho các tiểu thương, nơi đây bị Pháp ném bom năm 1695. Hầu hết các tòa nhà bị phá hủy trong vụ tấn công này sau đó đã được xây lại hoặc khôi phục. 

Quảng trường Plaza Mayor, Madrid, Tây Ban Nha. Quảng trường chính của Madrid được bao quanh bởi các tòa nhà công ở 3 cạnh và cạnh thứ 4 là thánh đường di San Marco. Quảng trường có bức tượng đồng Nhà vua Philip đệ tam nổi tiếng. 

Quảng trưởng Zocalo, Mexico City, Mexico. Đây là một trong những quảng trường lớn nhất thế giới. Quảng trường là "nhà" của Dinh Tổng thống (Palacio Nacional), Nhà thờ Catedral, các văn phòng chính phủ cùng các cửa hàng và khách sạn. 

Quảng trưởng Plaza de Mayo, Buenos Aires, Argentina. Nơi đây có tòa nhà lịch sử với Bảo tàng Quốc gia, Văn phòng Tổng thống Argentina và Nhà thờ chính của thành phố. Ở trung tâm quảng trưởng là Pirámide de Mayo, một tháp cổ được xây dựng nhằm đánh dấu lễ kỷ niệm đầu tiên Argentina độc lập khỏi Tây Ban Nha. 

Hoàng Phạm/VOV.VN