Trải nghiệm

Những tu viện rực rỡ nhất Ấn Độ bạn phải ghé thăm một lần trong đời

14:14 - 08/03/2019
Những tu viện này đều mang dáng vẻ rất mê hoặc, quyến rũ du khách. Chúng được coi là những nơi linh thiêng nhất và là những di sản Phật giáo rất quý giá bên cạnh giá trị kiến trúc vô cùng độc đáo.

Tu viện Hemis là một trong những tu viện lớn nhất ở Ladakh, bang Jammu và Kashmir. Tu viện có một bức tượng Đức Phật tuyệt đẹp giữa vô số những bức tranh và bảo tháp lộng lẫy được mạ vàng. Hằng năm, tu viện Hemis tổ chức một trong những lễ hội nổi tiếng nhất của Ladakh, lễ hội Hemis, còn được gọi là Hemis Tsechu với màn trình diễn múa mặt nạ truyền thống của các cư dân Lamas để tôn vinh  ngày sinh của Đạo sư Padmasambhava.

Tu viện Thiksey


Tu viện Thiksey là tu viện nổi bật thứ hai ở Ấn Độ nằm trên một đỉnh đồi ở huyện Leh, bang Jammu và Kashmir. xinh đẹp. Các tòa nhà trong tu viện được bố trí theo thứ tự tăng dần về tầm quan trọng và kích thước. Điểm thu hút chính ở đây là bức tượng Phật Di Lặc cao gần 15m được xây dựng vào năm 1970.

Tu viện Rumtek

Đây là một trong những tu viện đẹp nhất và lớn nhất ở bang Sikkim trên dãy Himalaya. Tu viện gồm ba tầng, bên trong chứa nhiều bức tranh Thangka, các tác phẩm nghệ thuật Phật giáo quý hiếm, 1001 mô hình vàng thu nhỏ của Đức Phật. Karmapa thứ 16 (hiệu trưởng trường Karma Kagyu) cư trú tại tầng một. Tu viện tổ chức nhiều hoạt động, dịch vụ nghi lễ bao gồm tụng kinh vào buổi sáng và buổi tối.

Tu viện Namdroling Nyingmapa


Đây là một trong những tu viện quan trọng nhất ở Ấn Độ vì đây là trung tâm giảng dạy lớn nhất của Phật giáo trên thế giới. Các sinh viên không chỉ học kiến thức tôn giáo và tâm linh mà còn nghiên cứu triết học và tranh luận tại Đại học Ngagyur Nyingma. Số lượng vàng trong phòng cầu nguyện và bên ngoài đền thờ là khá lớn. Hàng năm, vào đêm giao thừa của Tây Tạng, các Lạt ma và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tụ tập ở đây để tham gia các lễ hội lớn kéo dài trong một vài tuần bao gồm các điệu nhảy, đám rước chính thức và các sự kiện truyền thống khác ở Sikkim .

Tu viện Tsuglagkhang

Tu viện Tsuglagkhang ở Dharamshala, bang Himachal Pradesh là nơi Đức Đạt Lai Lạt Ma cư trú chính thức. Đây là một trong những tu viện sống động và đầy màu sắc ở Ấn Độ. Tsuglagkhang là một quần thể, bao gồm một tu viện, bảo tháp và bảo tàng Tây Tạng. Du khách có thể đi dạo quanh khu phức hợp giữa những lá cờ cầu nguyện xung quanh khu rừng xinh đẹp.

Tu viện Mindrolling

Tu viện Mindrolling, thành phố Dehradunbang Uttarakhand  là một nơi lý tưởng để học Phật giáo và các khóa học khác như Y học cổ truyền Tây Tạng và âm lịch Tây Tạng. Thư giãn giữa những cảnh quan của Dehradun, ngắm phong cảnh và kiến trúc tu viện đầy mê hoặc chính là điểm nhất thu hút nhiều khách du lịch từ nhiều thế kỷ. Đại bảo tháp ở đây có chiều cao 56m và rộng 30m2, được coi là Bảo tháp lớn nhất thế giới.

Tu viện Tawang


Tu viện Tawang, bang Arunachal Pradesh, nằm ở độ cao 3500 mét so với mực nước biển, tu viện này nằm gần biên giới Bhutan. Xuất hiện như một pháo đài, tu viện Tawang có thung lũng ở hai bên. Những ngọn núi phủ tuyết trắng của dãy núi Himalaya chào đón mọi du khách đến với tu viện. Hội trường của tu viện được trang trí rất tuyệt vời, và những người dậy sớm có thể xem các nhà sư thực hiện những buổi cầu nguyện buổi sáng.

Tu viện Diskit


Được xây dựng vào thế kỷ 14, tu viện Diskit nằm Leh là một thị trấn thuộc huyện Leh, bang Jammu và Kashmir. Tu viện giữ vai trò quan trọng trong lịch sử và văn hóa của Tây Tạng. Con đường dẫn đến tu viện được chạm khắc bằng đá. Từ khu phức hợp của tu viện, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh mê hoặc của Thung lũng Nubra. Cấu trúc tu viện thực sự tuyệt đẹp, với bức tượng khổng lồ của Đức Phật Jampa (cao 32m), là điểm cao nhất của mỗi chuyến đi tới vùng Leh - Ladakh.

Phạm Dương, theo danviet.vn