Trải nghiệm

Rực rỡ sắc màu chợ hoa tại Bắc Kinh (Trung Quốc) sáng 30 Tết

15:43 - 24/01/2020
Bất chấp thời tiết giá lạnh và tình hình dịch bệnh đang lây lan, nhiều người dân Bắc Kinh vẫn ra chợ hoa Đông Giao để chọn mua hoa dùng trong dịp Tết.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 1Lan Hồ điệp rất được người dân Trung Quốc ưa chuộng do vẻ đẹp thanh tao và lâu tàn.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 2Mỗi chậu Hồ điệp ở đây thường dao động từ 300 đến 3.000 tệ (khoảng 1 triệu đến 10 triệu đồng Việt Nam).

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 3Các chậu cây được thắt thêm nơ màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 4Các loại cúc rực rỡ sắc màu.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 5Anh Trương - một chủ cửa hàng đang cắm hoa cho khách. Cả khách hàng và chủ cửa hàng đều trang bị thêm khẩu trang trong những ngày này.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 6Mỗi bó hoa ly như thế này thường có giá hơn 100 tệ (khoảng hơn 300.000 đồng).

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 7Những bó hồng rực rỡ sắc màu.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 8Quất cũng được bày bán tại chợ hoa Đông Giao.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 9Mai vàng vẫn rực rỡ trong tiết trời giá lạnh phương Bắc.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 10Cúc Vạn Thọ lùn bông to cũng được người dân Bắc Kinh ưa chuộng.

ruc ro sac mau cho hoa tai bac kinh (trung quoc) sang 30 tet hinh 11Nhiều người cũng chọn mua cho mình những chậu hoa sen đá nho nhỏ./.

Đinh Tuấn/VOV Bắc Kinh