Trải nghiệm

Trầm trồ trước những khung cửa tuyệt đẹp ở London

16:47 - 04/03/2019
Một nhiếp ảnh gia ở London đã đi khắp thành phố, để chụp lại những ngôi nhà có những khung cửa được trang trí đẹp mắt. Và kết quả là bộ ảnh “Những cánh cửa ở London” trên trang instagram cùng tên của cô đã khiến không ít người phải trầm trồ hoặc thậm chí ghen tị.

Nhiếp ảnh gia Bella Foxwell đã phát hiện ra một nét đẹp của London mà có lẽ rất nhiều người khác vô tình bỏ qua. Đó là những cánh cửa. Cô đã lập hẳn một tài khoản instagram mang tên “The Doors of London” (tạm dịch: “Những cánh cửa ở London”) để chia sẻ hàng loạt những bức ảnh chụp những cánh cửa, từ rực rỡ như cầu vồng đến đơn giản và cổ điển, khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.  

Dải hoa được kết công phu và rực rỡ như một chiếc cầu vồng vắt qua cửa nhà

Giải thích về ý tưởng bộ ảnh, Bella Foxwell cho biết: “Tôi lập tài khoản instagram này như một thử thách với bản thân. Tôi đã dành nhiều năm liền xây dựng các tài khoản cho các thương hiệu tiêu dùng khác, và rồi tôi muốn xem mình thực hành được những gì đã học được cho bản thân. Mà tôi thì vốn rất mê mẩn những cánh cửa, nên chúng phù hợp làm chủ thể một cách rất tự nhiên, cứ như sở trường của tôi vậy”.

Sắc tím mộng mơ của hoa tử đằng thực sự là một lựa chọn đúng đắn để điểm tô cho căn nhà

Những cánh cửa lôi cuốn Bella bởi nhiều lý do. Phần vì cô ngưỡng mộ những người đặt rất nhiều niềm tự hào vào cánh cửa chính của ngôi nhà, đặc biệt là những người dám dùng những màu sơn nổi bật, táo bạo. Ngoài ra, cánh cửa còn mang nhiều ý nghĩa đối với cô. Dù là biểu tượng của những cơ hội, hay một hình ảnh gợi nhớ về mái ấm gia đình, thì cánh cửa luôn có gì đó thật đặc biệt trong suy nghĩ của Bella.

Nền tường sơn màu xanh nước biển giúp làm nổi bật những đóa hồng leo nhỏ nhắn sắc trắng

Từ những con phố ở Notting Hill đến quận Brixton sầm uất và nhiều nơi khác nữa, bộ ảnh những cánh cửa đẹp ở London của Bella Foxwell với số lượng ngày càng tăng thêm đã giúp cô có được hơn 38 nghìn người theo dõi trên instagram.

Vòm cổng được tạo hình bằng thân cây gỗ và những giỏ hoa rực rỡ

“Tôi thường tra cứu một chút trước về các địa điểm khác nhau, rồi tôi tới đó, cầm điện thoại trên tay và lang thang để xem mình tìm được gì”, Bella chia sẻ, “Cảm giác tuyệt vời nhất là khi bạn bước vào một con đường đầy những cánh cửa tuyệt đẹp mà bạn chưa từng biết đến. Điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng khi xảy ra thì nó rất thú vị!”

Cánh cửa được sơn màu cam nổi bật giữa những vòm lá xanh, và sẽ đồng màu với những chùm hoa đăng tiêu khi chúng nở rộ

Cùng chiêm ngưỡng thêm những cánh cửa nhà ở London mà rất có thể sẽ khiến bạn phải trầm trồ hoặc ghen tị, hay biết đâu sẽ muốn được một lần du lịch tới thành phố này để chiêm ngưỡng những ngôi nhà, những công trình kiến trúc xinh đẹp ở nơi đây.

Những đóa cẩm tú cầu và hàng rào cây xanh mướt khiến cho cửa vào ngôi nhà trông thật thơ mộng

Khung cửa không cần trang trí gì thêm khi đã có một dàn hoa quá đẹp sát bên 

Cánh cửa với nước sơn đã bạc màu nhưng vẫn tuyệt đẹp nhờ có dàn cây leo xanh tốt và nở hoa

Những ô cửa sổ bên hoa chắc chắn sẽ khiến cuộc sống thêm phần thi vị

Bức tường gạch cổ kính trở nên lãng mạn hơn nhờ những nhánh cây leo và sự tinh tế của chủ nhà khi sơn cánh cửa chính bằng màu đỏ nổi bật

Cây lá đỏ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời và khá độc đáo 

Mỗi thứ một chút, rất vừa phải, hài hòa và vẫn rất cuốn hút

Cả một khu vườn um tùm cây lá dẫn lối vào như một ngôi nhà trong truyện cổ tích, nổi bật trên nền xanh của lá là cánh cửa nhỏ màu tím sẫm

Nếu không có đất để trồng cây to thì chỉ cần vài chậu hoa nhỏ xinh và một cánh cửa sơn màu nổi bật trên nền tường trắng

Tận dụng mọi không gian có thể trồng hoa

Hoặc chỉ một chậu cây nhỏ xíu vì sắc vàng được chủ nhân ngôi nhà lựa chọn để tạo điểm nhấn đã quá nổi bật

Thậm chí không cần cây cối, hoa lá, những cánh cửa vẫn đầy sức cuốn hút khi được khoác lên những màu sơn đẹp

Hà Thu, theo boredpanda.com