Trải nghiệm

Vẻ đẹp băng giá của hồ sâu nhất thế giới tại Nga

17:03 - 26/04/2019
Hồ Baikal ở phía nam Siberia là hồ nước ngọt có lượng nước lớn nhất, đồng thời là hồ sâu nhất và lâu đời nhất trên Trái Đất. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Thái Karn Samanvorawong, hồ Baikal hiện ra với khung cảnh hùng vĩ, ngoạn mục.

Tên Baikal theo tiếng Arab có nghĩa là "Biển hồ vô vàn giọt nước mắt" là địa danh nhất định phải đến đối với bất cứ du khách nào có dịp đặt chân đến Nga, với vẻ đẹp đầy quyến rũ tựa như thiên đường trên mặt đất.

Hồ Baikal mùa đông mang diện mạo của một hành tinh khác. Bầu trời xanh biếc như nối dài với mặt nước xanh thăm thẳm lặng im dưới lớp băng dày.

Hồ nằm trong một thung lũng tách giãn, tạo thành bởi đới đứt gãy Baikal, nơi lớp vỏ trái đất bị tách ra. Vì vậy, địa hình nơi đây đặc biệt, nhất là mùa đông, mặc dù lớp đất trở nên khô cằn, nhưng nhiếp ảnh gia lại biến sự khô cằn đó thành nghệ thuật khi kết hợp với ánh nắng vàng chiếu rọi. 

Người dân Nga thường gọi Baikal là "biển hồ" và bầu chọn nơi đây là một trong bảy kỳ quan của nước này. Bỏ qua cái lạnh, băng ở hồ Baikal trở thành một thứ nghệ thuật rất đặc biệt. Ống kính góc rộng và kỹ thuật của nhiếp ảnh gia đã tái hiện khung cảnh hùng vĩ mà nhiều người ước mơ một lần chạm chân đến. 

Khi không đóng băng, nước hồ Baikal cũng rất tinh khiết, chứa rất ít khoáng chất. Khi mùa đông đến, mặt nước đông cứng cho phép đi lại trên mặt hồ. Ánh nắng vàng quét trên mặt nước tinh khiết cũng tạo nên khung cảnh ấn tượng về thị giác, đem đến cho bất cứ du khách nào một trải nghiệm khó quên trong đời.

Bảo An, vnexpress.net