Trải nghiệm

Việt Nam lọt top những điểm đến đẹp nhất để du ngoạn xe máy

10:23 - 26/06/2019
Nhờ khí hậu nhiệt đới gió mùa cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Việt Nam được nhiều tay xe máy lựa chọn là một trong những nơi đẹp nhất để du ngoạn bằng phương tiện 2 bánh. Tạp chí chuyên về xe máy vừa có bài viết nêu 9 trong số các quốc gia đẹp nhất để du ngoạn bằng xe máy. Việt Nam là đại diện duy nhất của châu Á có tên.

1. Argentina

Nếu bạn đến Nam Mỹ, đừng quên đưa Argentina vào danh sách ghé chân. Chờ đón bạn chắc chắn sẽ là những cảnh đẹp kỳ vĩ khi đi xe máy xuyên qua dãy Andes, hay đến Patagonia - nơi sở hữu một số điểm tham quan đẹp nhất.

Bất kỳ tay đua dũng cảm nào cũng sẽ chọn Argentina trong hành trình tìm kiếm phiêu lưu của mình. Hãy sẵn sàng băng qua những con đường chưa trải nhựa vì hầu hết những con đường đều trải đầy sỏi đá. 

Sự dũng cảm của bạn sẽ được đền đáp bằng những khung cảnh ngoạn mục của các con sông băng và sa mạc.

2. Australia

Hòn đảo lớn nhất thế giới có rất nhiều thứ để thưởng ngoạn, và hãy nhớ ở đây phải đi ở bên trái đường. Hãy di chuyển bằng xe máy để khám phá được hết tất cả.

Đường Great Ocean là nơi tuyệt vời để bắt đầu. Đường cao tốc bao biển ở phía đông nam của đất nước dài hơn 240km, mang đến khung cảnh đại dương ngoạn mục, đồng thời cách rừng mưa một đoạn ngắn.

3. Iceland

Iceland không quá lạnh như mọi người vẫn thường nghĩ. Nhiệt độ tại đây dao động vào khoảng -1 độ C vào mùa đông và hơn 7 độ vào mùa hè. 

Mùa xuân và mùa hè là thời điểm thích hợp để đi tới Iceland, khi thời gian ban ngày đủ dài để thực sự tận hưởng hết sự hùng vĩ tự nhiên của hòn đảo. 

Con đường vành đai đưa bạn đi quanh toàn bộ hòn đảo, thưởng ngoạn một vài cảnh quan nguyên sơ nhất thế giới. Từ phong cảnh núi lửa, sông băng đến đầm phá, vịnh và đồng bằng; vùng đất Iceland hoang dã ẩn chứa vẻ đẹp mà có lẽ bạn còn chưa biết, níu chân bạn dừng xe máy để chụp ảnh.

4. Italy

Chắc chắn Italy phải nằm trong danh sách này. Nơi đây gần như đã trở thành địa điểm chính của những chuyến đi bằng xe máy. 

Từ những con đường sát bờ biển đến những ngọn núi, những thung lũng rượu vang, những ngôi làng thời trung cổ; tất cả tạo nên chuyến hành trình đầy màu sắc trên xe máy dành cho bất kì du khách nào.

Hơn thế nữa, Italy có "văn hóa" xe máy trải dài khắp đất nước, chính vì vậy, việc di chuyển bằng xe máy trở nên cực kì dễ dàng.

5. Ma-rốc

Từ biển, núi, đến sa mạc, bạn có thể không nghĩ Ma-rốc là một địa điểm du lịch bằng xe máy được đánh giá cao, tuy nhiên bằng cách nào đó nó luôn nằm trong top 10. Địa hình gồ ghề của dãy núi Atlas mang đến vô số những đường cong và khúc cua, thử thách những tay lái ưa mạo hiểm.

Nếu không ngại cát, bạn thậm chí có thể tìm đường đến sa mạc nổi tiếng Sahara để khám phá những cồn cát vàng của sa mạc lớn nhất thế giới này.

6. Na-uy

Nổi tiếng là một thiên đường để thưởng ngoạn bằng xe máy, Na Uy có bờ biển quanh co với nhiều vịnh hẹp giúp các tay lái thay đổi địa hình giữa núi và đại dương trên con đường dài cả nghìn dặm. Đi sâu vào trong đất liền là những khu rừng rậm và núi cao. 

7. Nam Phi

Các quốc gia cực nam ở châu Phi là một điểm đến ưa thích để du lịch bằng xe máy. Nơi đây có đủ các dạng địa hình: từ những con đường núi, đến đường bao biển và chút cồn cát.

Cũng giống như ở Australia, hãy chuẩn bị tinh thần để di chuyển cẩn thận ở bên trái đường.

8. Mỹ

Mỹ thực sự là một nơi tuyệt vời để tham quan bằng xe máy. Sự đa dạng cảnh quan từ tiểu bang này sang tiểu bang khác, sự phong phú của không gian mở và Công viên quốc gia làm cho mỗi tấc đất nơi đây đều trở nên thú vị.

Đất nước này cũng tự hào có một số con đường huyền thoại nhất thế giới, như Tuyến đường 66, Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương và Đuôi rồng.

9. Việt Nam

Và cuối cùng, đất nước châu A duy nhất nằm trong danh sách này chính là Việt Nam. Nếu muốn khám phá những điều mới mẻ mà bạn chưa từng biết đến, một chuyến du lịch bằng xe máy đến Việt Nam là điều bạn nên làm ngay lập tức.

Những đại dương xanh thẳm, những rừng mưa nhiệt đới là khung cảnh sẽ đón chờ bạn trong chuyến đi tới Việt Nam bằng xe máy.

Tiểu Dương, theo rideapart.com