Cẩm nang du lịch

Cổng trời Bali - Cổng thiên đường hay "cú lừa" thế kỷ?

12:32 - 11/07/2019
Gõ hashtag #GatesofHeaven trên mạng xã hội Instagram, bạn sẽ tìm thấy ngay hơn 15.000 kết quả hình ảnh một chiếc cổng trời giữa mênh mông đất trời, soi bóng xuống hồ nước trong veo. Nhưng, bạn nghĩ sao nếu hình ảnh này thực chất chỉ là do... con người tạo nên?

Cổng trời Bali hay Cổng thiên đường ở thành phố Bali, Indonesia là hình ảnh đã quá quen thuộc trên các mạng xã hội, đặc biệt là với những tín đồ mê xê dịch.

Hình ảnh chiếc cổng được tạo thành từ 2 tảng đá khổng lồ chạm trổ tinh xảo, soi bóng xuống hồ nước trong veo tuyệt đẹp ở phía dưới xuất hiện dày đặc trên Instagram. Được biết, chiếc cổng này nằm trong ngôi đền Pura Lempuyang Luhur ở Bali, Indonesia.

Ảnh: @gohenny_

Ảnh: diria_

Không khó để thấy chiếc cổng trời Bali đẹp tuyệt hiện lên trên tài khoản Instagram của các tín đồ du lịch. Ảnh: @lorenzo_sportolari

Nhưng gần đây, một số du khách tiết lộ một sự thật "chấn động": Thực sự chẳng có hồ nước trong veo nào soi bóng ở nơi được mệnh danh là "cổng thiên đường" cả!

Hóa ra, ảo ảnh thực sự được tạo ra chỉ nhờ một chiếc gương bên dưới điện thoại iPhone để tạo ra sự phản chiếu. 

Hình ảnh thật sự của chiếc cổng trời. Ảnh: @svetik_travel_agent

Và các thợ chụp ảnh - "bậc thầy" đánh lừa thị giác ở Bali, Indonesia

Đó là một tiết lộ gây shock cho Polina Marinova, biên tập viên của Tạp chí Fortune, người đã đến thăm ngôi đền trong chuyến đi đến Bali mới đây.

Trước chuyến đi, Marinova đã tìm kiếm những bức ảnh về các địa điểm du lịch và đền thờ ở Bali và liên tục nhìn thấy những bức ảnh về Cổng thiên đường hết lần này đến lần khác. Nhưng vì đó là ảnh ở trên Instagram nên chắc chắn chẳng ai chú thích là nó không có thật cả. Vì vậy, cô biên tập viên thật sự cho rằng có một hồ nước ở đó thật.

Marinova cho biết khi cô hỏi hướng dẫn viên du lịch về lịch sử của ngôi đền Pura Lempuyang Luhur, hướng dẫn viên nói rằng hầu như chẳng du khách nào đến tham quan đền muốn biết về lịch sử của nó, họ chỉ muốn có được một bức ảnh thật đẹp để check-in mà thôi.

Điều này khiến Marinova rất thất vọng vì "đền Lempuyang là một trong những ngôi đền cổ nhất và được đánh giá là đẹp nhất của Bali". Cô đã tweet trải nghiệm đáng buồn của mình và ngay lập tức nhận được rất nhiều ý kiên đồng tình của những khách du lịch có phản ứng tương tự khi họ đến thăm điểm du lịch nổi tiếng này.

Hồ nước trong veo chỉ là sản phẩm của một chiếc gương nhỏ. Ảnh: Bathabile Amirchand

Chiếc cổng trời bình thường cũng đã rất đẹp rồi. Ảnh: Fubiz

Việc tạo ra một bức ảnh đẹp để check-in khi đi du lịch là nhu cầu của tất cả mọi người. Nhưng chỉnh ảnh quá đà khiến nơi nào cũng giống nơi nào, hay dùng thủ thuật tạo ra những thứ không thực tại nơi đó chỉ khiến vẻ đẹp tự nhiên của địa điểm bị mất đi.

Tôn trọng những giá trị nguyên bản của địa điểm du lịch cũng là cách để bạn tôn trọng chuyến hành trình của chính bản thân mình.

Tiểu Dương, theo insider.com