Văn hóa

Á quân "Tiếng hát ASEAN+3" - Cô gái "nhiều duyên nợ" với giải Nhì

18:39 - 30/07/2019
Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" đã chính thức khép lại với sự lên ngôi của đại diện Malaysia Rosario Ninih Chamini Bianis. Thế nhưng, bên cạnh người thắng cuộc, khán giả còn nhắc nhiều đến một thí sinh tài năng khác, đó chính là đại diện Philippines Aicelle Anne Coronel Santos - Á quân của cuộc thi.

Tài năng của cô ca sĩ sinh năm 1985 Aicelle Santos đã được khẳng định qua nhiều cuộc thi và giải thưởng cả ở trong nước lẫn quốc tế. Nhìn vào bảng profile dưới đây, người ta dễ dàng nhận ra cô chính là một nghệ sĩ đa tài: vừa có giọng hát, biết chơi piano, lại còn là một diễn viên nhạc kịch xuất sắc.

Tại quê nhà Philippines, có lẽ Aicelle Santos nổi tiếng nhiều hơn với biệt danh "Thí sinh Pinoy Pop Superstar bất bại đầu tiên". Tại mùa giải năm ấy, lần đầu tiên trong lịch sử chương trình, có một thí sinh giành chiến thắng 8 tuần liên tiếp. Aicelle Santos dễ dàng tiến thẳng vào vòng chung kết, và rất nhiều người nghĩ rằng cô sẽ lên ngôi vô địch.

Thế nhưng, may mắn lại không mỉm cười với Aicelle. Cô chỉ dừng chân ở vị trí thứ nhì, xếp sau tài năng Gerald Santos. Kết quả này khiến nhiều người cực kì bất ngờ và tiếc nuối, bởi không ai nghĩ đến phút cuối, Gerald lại có thể bứt phá đến như vậy.

Sau khi giành vị trí thứ 2 tại Pinoy Pop Star mùa 2, Aicelle Santos ký hợp đồng thu âm và hợp đồng quản lý độc quyền với Trung tâm nghệ sĩ GMA

Và năm nay, Aicelle Santos lại một lần nữa khiến khán giả và người hâm mộ tiếc nuối khi tiếp tục dừng chân ở vị trí thứ 2 tại cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3". Tại vòng bán kết, cô thể hiện ca khúc hit của chính mình, từng "làm mưa làm gió" tại các bảng xếp hạng trong nước "Ikaw pa rin".

Với giai điệu "dễ vào", cùng giọng hát kỹ thuật, Aicelle đã vượt qua 2 người đồng hương Tim Pavino và Steven Bedolido để đại diện cho Philippines tiến vào Chung kết.

Nhưng một lần nữa, Thần may mắn lại không đứng về phía Aicelle Santos. Trước màn trình diễn bùng nổ của thí sinh Malaysia Rosario Ninih Chamini Bianis, cô đành ngậm ngùi với vị trí thứ nhì cùng thí sinh Việt Nam Trần Thị Hồng Nhung.

Tuy chỉ giành được vị trí Á quân, nhưng thành tích này vẫn là niềm tự hào của riêng cá nhân Aicelle Santos cũng như đất nước Philippines. Hy vọng trong tương lai, cô gái "nhiều duyên nợ" với giải nhì này có thể được xướng tên và bước lên bục cao nhất của một cuộc thi hát, như những thành công tuyệt vời mà cô giành được trong lĩnh vực nhạc kịch.

Tiểu Dương/Vietnam Journey