Văn hóa

ABBA hoãn phát hành ca khúc mới

11:37 - 22/01/2019
Chưa kịp mừng trước thông tin tái hợp và ra mắt ca khúc mới của ban nhạc huyền thoại ABBA, những người hâm mộ lại phải buồn vì ABBA đã quyết định hoãn việc phát hành.

Ảnh: Billboard

Cuối năm 2016, Dự án Virtual ABBA được công bố khiến những người hâm mộ ABBA "đứng ngồi không yên". Theo kế hoạch, khán giả sẽ được thấy các thành viên của ABBA còn trẻ trung như trong thập niên 1970 trong các buổi diễn với sự trợ giúp của công nghệ kỹ thuật số.

Đến tháng 4/2018, người hâm mộ nhóm nhạc Thụy Điển lại hạnh phúc thêm lần nữa khi ABBA tuyên bố chính thức tái hợp, và dự kiến thu âm hai ca khúc mới mang tên I Still Have Faith in YouDon’t Shut Me Down. Tuy nhiên, hồi tháng 9/2018, nhóm thông báo toàn bộ các dự án bị trì hoãn sang đầu 2019.

Khán giả sẽ lại nhìn thấy một ABBA trẻ trung năm xưa nhờ dự án Dự án Virtual ABBA. Ảnh: Standard UK

Thế nhưng đầu năm nay, Virtual ABBA và hai ca khúc mới của ABBA tiếp tục bị hoãn thêm một lần nữa.  Đại diện ABBA không nói rõ nguyên nhân của lần trì hoãn mới nhất. 

Nhưng dù thế nào đi nữa, người hâm mộ vẫn cảm thấy an ủi vì lại có thể nhìn thấy ABBA tái hợp sau gần 4 thập kỷ chia ly. 

Ban nhạc ABBA được thành lập năm 1972 và là ban nhạc thành công bậc nhất của Thụy Điển với hàng loạt bản hit như Waterloo, Dancing Queen, Fernando, One of Us, Super Trouper

ABBA là một biểu tượng của âm nhạc Thụy Điển cũng như thế giới. Ảnh: getabba.com

Các thành viên trong nhóm đã kết hôn rồi chia tay, và dẫn đến việc ban nhạc tan rã vào năm 1982. Phải mãi tới năm 2016, trong buổi công bố dự án Virtual ABBA, bốn thành viên mới lại cùng nhau đứng chung trên một sân khấu.

Tiểu Dương (tổng hợp)