Văn hóa

Ẩm thực Việt chinh phục du khách tại "Bếp ăn của thế giới"

10:43 - 18/11/2019
Hơn 90 món ăn Việt Nam tại Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 khiến hàng ngàn người dân và du khách thích thú.

Hàng trăm món Việt khoe sắc

Hiếm có lễ hội nào mà ẩm thực Việt khoe trọn sự đa dạng, phong phú của món ăn Việt như Lễ hội Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 với chủ đề "Việt Nam - Bếp ăn của thế giới". Tại đây, hơn 90 món ăn từ khắp 3 miền Việt hiện diện trong 20 gian hàng. Các lựa chọn đa dạng từ món ăn chơi đến món ăn chính, từ món nước đến hàng loạt các món gỏi, cuốn, từ món ngọt đến món mặn...

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước Lần thứ 14 đang diễn ra tại Nhà văn hoá Thanh Niên (Q.1, TPHCM)

Tại Liên hoan lần thứ 14 này, khu ẩm thực đường phố cũng là một trong những khu vực hút khách và giữ chân thực khách lâu nhất. Bởi có rất nhiều món ăn đặc sắc, với giá cả phải chăng, phục vụ tận tình, niềm nở. Đồng thời, thiết kế tái hiện các quán ăn vỉa hè Sài Gòn càng làm níu chân những ai ghé qua.

Khu vực ẩm thực đường phố luôn rất đông khách tham quan

Du khách thưởng thức hương vị quê nhà tại hơn 12 gian hàng

Văn hóa ẩm thực đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh là sự giao thoa thú vị giữa những giá trị truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc và hội nhập. Đó cũng chính là những giá trị mà Liên hoan khiến thực khách thích thú.

Nhiều món ngon quốc tế góp mặt tại Liên hoan lần thứ 14

Ẩm thực Việt đứng hài hoà bên cạnh những nền ẩm thực nổi tiếng của thế giới, từ châu Á với Thái Lan, Hồng Kông, Ấn Độ... đến châu Âu, châu Mỹ và các khu vực khác trên thế giới, làm nên nét riêng của Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước.

Liên hoan lần thứ 14 quy tụ sự tham gia của 9 quốc gia với hơn 50 món ăn đặc sắc, hoàn thiện bức tranh về một “Bếp ăn của thế giới”.

Giữ gìn và phát huy nét đẹp ẩm thực Việt

Có thể nói, Liên hoan là một cơ hội không chỉ quảng bá nét độc đáo của ẩm thực Việt Nam nói chung, ẩm thực Sài Gòn nói riêng, mà còn góp phần gìn giữ và phát huy nét văn hóa ẩm thực Việt Nam. Những món ăn truyền thống tồn tại với thời gian, vẫn được truyền giữ đến hôm nay. Liên hoan xuất hiện nhiều món ăn quen thuộc và những sản phẩm gắn liền với cuộc sống của người dân Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Bia Sài Gòn. Cũng như tên gọi thân quen bao năm qua, sản phẩm của SABECO là một trong những thức uống được xem như biểu tượng mang giá trị ký ức và niềm tự hào của người Việt Nam khi 5 năm liên tiếp đạt danh vị ‘Thương hiệu quốc gia’.

Bia Saigon khiến người Việt tự hào, khách nước ngoài thích thú tại Liên hoan

Ông Hoàng Đạo Hiệp – Phó Tổng Giám Đốc SABECO chia sẻ: “Một phần trọng yếu trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO là cam kết gìn giữ và phát huy nét văn hóa truyền thống của đất nước, trong đó bao gồm cả văn hóa ẩm thực.Thông qua sự kiện lần này, SABECO mong muốn đồng hành cùng Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mang tới cho du khách một trải nghiệm khó quên, góp phần phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 14 tiếp tục diễn ra đến hết ngày 17 tháng 11 năm 2019 tại NVH Thanh Niên TP. HCM (Q.1). Thực khách có thể đến tham gia chương trình từ 9h sáng đến 22h mỗi ngày.

Theo dantri.com.vn