Văn hóa

Ấn tượng 'Chuyện ngày xưa ở... Hollywood'

00:17 - 30/07/2019
Dù không xuất sắc trở thành "Vua phòng vé" trong tuần đầu tiên công chiếu, tân binh "Once Upon a Time in Hollywood" (tựa đề Việt ngữ: "Chuyện ngày xưa ở... Hollywood") vẫn được xem là thành công của riêng đạo diễn Quentin Tarantino khi "đứa con tinh thần" thứ 9 của ông đạt doanh thu ấn tượng trong ngày đầu công chiếu: 16,8 triệu USD.

Hai tài tử Brad Pitt và Leonardo DiCaprio góp phần làm nên thành công của Once Upon a Time in Hollywood. Ảnh: hollywoodblvdcinema.com

Không thể phủ nhận, sự "kề vai sát cánh" của 2 tài tử điển trai đình đàm của Hollywood là Brad Pitt và Leonardo DiCaprio đã làm nên một phần thành công này. 

Lấy bối cảnh ở Los Angeles vào năm 1969, "Once Upon a Time in Hollywood" theo chân cựu ngôi sao truyền hình Rich Dalton (Leonnardo DiCaprio thủ vai) và diễn viên đóng thế lâu năm của anh là Cliff Booh (Brad Pitt thủ vai). Sự thay đổi chóng mặt của Hollywood đã buộc cả hai chật vật tìm lại chỗ đứng cho mình tại kinh đô điện ảnh với sự giúp đỡ của người hàng xóm nổi tiếng Sharon Tate (Margot Robbie đảm nhiệm).

Tác phẩm điện ảnh đậm chất hài kịch châm biếm này được xem là "luồng gió mới" giữa loạt "bom tấn" thể loại hoạt hình, động vật, siêu nhân đang trình chiếu tại khu vực Bắc Mỹ. 

Sau 3 ngày công chiếu cuối tuần qua, "Once Upon a Time in Hollywood" hiện xếp thứ hai trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ trong tuần qua với tổng doanh thu đạt 40 triệu USD từ 3.659 cụm rạp. 

Trong khi đó, "Lion King" (tựa đề Việt ngữ: Vua Sư tử) vẫn xưng vương trong bảng xếp hạng này sau 2 tuần công chiếu. Tại khu vực Bắc Mỹ, siêu phẩm của đạo diễn Jon Favreau tiếp tục thu về 75,5 triệu USD, giảm 60% so với tuần đầu công chiếu. Tuy vậy, tính từ đầu năm đến nay, "bom tấn" này vẫn là phim điện ảnh có doanh thu kỷ lục đứng thứ 4 sau 10 ngày công chiếu tại Bắc Mỹ (350 triệu USD). Sức hấp dẫn của Vua Sư tử Simba tại Bắc Mỹ và toàn thế giới đã đem về tổng cộng 963 triệu USD cho hãng Disney. 

Có thể coi 2019 là một năm "bội thu" của Disney khi từ đầu năm tới nay, hãng đã sở hữu tới 5 phim có doanh thu nội địa cao nhất gồm "Avengers: Endgame" (856 triệu USD), "Captain Marvel" (426 triệu USD), "Tory Story 4" (395 triệu USD), "Lion King" (350 triệu USD) và Alladin (345 triệu USD). 

Dù đã lùi về vị trí thứ ba trên "bảng vàng" doanh thu phòng vé Bắc Mỹ sau 4 tuần công chiếu, "Spider-Man: Far From Home" vẫn có thể tự hào về thành tích doanh thu hiện nay 344 triệu USD, vượt  "Spider-Man: Homecoming" (334 triệu USD) và "Spider-Man 3" (336 triệu USD).

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất tuần qua thị trường Bắc Mỹ:

1. The Lion King - 75,5 triệu USD
2. Once Upon a Time in Hollywood - 40,4 triệu USD
3. Spider-Man: Far From Home - 12,2 triệu USD
4. Toy Story 4 - 9,9 triệu USD
5. Crawl - 4 triệu USD
6. Yesterday - 3 triệu USD
7. Aladdin - 2,7 triệu USD
8. Stuber - 1,6 triệu USD
9. Annabelle Comes Home - 1,6 triệu USD
10. The Farewell - 1,6 triệu USD.

Theo báo Tin Tức