Văn hóa

Ảnh: Phía sau thành công của Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" 2019

08:52 - 29/07/2019
Thành công rực rỡ của Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" năm 2019 là những nỗ lực và sự phối hợp hiệu quả của VOV với tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị bộ, ngành.

Công tác chuẩn bị cho Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" năm 2019 đã được khởi động từ vài tháng trước ngày mở màn. Ông Ngô Minh Hiển - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Trưởng BTC cuộc thi cùng các đơn vị chủ trì đã có nhiều buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình về địa điểm biểu diễn, đảm bảo giao thông, an ninh, y tế, an toàn thực phẩm...


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 2

Ban Tổ chức khảo sát địa điểm tổ chức - Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đầu tháng 6 vừa qua. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Đài, các đơn vị của VOV như Văn phòng Đài, Ban Thư ký, Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Kế hoạch Tài chính, các đơn vị sản xuất,... được phân công cụ thể từng phần việc từ hậu cần đến các phương án xử lý sự cố.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 3

Công tác quảng bá của cuộc thi năm nay cũng chuyên nghiệp hơn, bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế rất bài bản từ logo, phông bạt, băng rôn, các vật phẩm lưu niệm... tạo ấn tượng lớn cho khán giả khi đến với các đêm thi.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 4

Sân khấu độc đáo với hình ảnh quốc kỳ 10 nước ASEAN và 3 khách mời Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc được lắp đặt từ sớm, đảm bảo hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng nhất.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 5

Thí sinh, giám khảo và các vị khách mời từ nhiều quốc gia đến Việt Nam đã được Ban Hợp tác quốc tế VOV và các tình nguyện viên đón tại sân bay, đưa tới Hạ Long (Quảng Ninh) chu đáo, dù nhiều chuyến bay hạ cánh lúc nửa đêm.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 6

Kênh truyền hình Văn hóa - Du lịch Vietnam Journey chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng kịch bản, tổ chức sản xuất chương trình 2 đêm diễn, ghi hình quảng bá các hoạt động bên lề cuộc thi.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 7

Trước các đêm diễn chính thức, việc tập luyện, làm quen sân khấu, khớp nhạc, điều chỉnh ý tưởng trình diễn của các thí sinh đều được hỗ trợ tối đa.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 8

Các ekip của Vietnam Journey làm việc bất kể thời gian, rà soát và lên các phương án sẵn sàng cho chương trình trực tiếp.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 9

Ekip truyền hình trực tiếp tập trung trong từng khuôn hình, mang đến cho khán giả những hình ảnh chân thực nhất về các đêm diễn trên kênh truyền hình Vietnam Journey và VTC1.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 10

Cùng với chương trình truyền hình trực tiếp, các biên tập viên của Ban Âm nhạc VOV3 và Ban Đối ngoại VOV5 cũng tường thuật từ sân khấu cung Quy hoạch, Triển lãm và Hội chợ tỉnh Quảng Ninh, đưa không khí sôi động của cuộc thi đến với thính giả trong và ngoài nước.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 11

Phóng viên VOV.VN liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh cuộc thi trên báo điện tử phục vụ độc giả. Ngoài báo điện tử, trang web aseansongcontest.com với các phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh cũng được cập nhật chi tiết mọi hình ảnh, clip, MV của các ca sĩ.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 12

Phóng viên Cơ quan thường trú VOV Đông Bắc đảm bảo cung cấp tin, bài và các sản phẩm báo chí đa phương tiện cho các kênh sóng của VOV.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 13

Đội ngũ kỹ thuật viên đến từ Trung tâm sản xuất và lưu trữ chương trình, Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ truyền thông R&D góp phần không nhỏ vào sự thành công của chương trình.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 14

Một trong số các nhóm thư ký chương trình với nhiệm vụ tổng hợp thông tin, hỗ trợ Ban Giám khảo nhanh chóng, chính xác.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 15

Các ekip của VOV làm việc trong không khí khẩn trương, phối hợp với nhau nhuần nhuyễn, hiệu quả.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 16

Bên ngoài sân khấu, đội ngũ hậu cần, lễ tân cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong việc hỗ trợ công tác tổ chức, tiếp đón quan khách, khán giả.


anh: phia sau su thanh cong cua cuoc thi tieng hat asean+3 nam 2019 hinh 17

Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019 khép lại thành công rực rỡ, ngày càng khẳng định vai trò cơ quan truyền thông quốc gia của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN.

Trường Giang - Công Luận/VOV Đông Bắc