Văn hóa

Auchan xả hàng, người Việt xả “rác văn hóa”

08:13 - 23/05/2019
Sáng 22/5, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh kèm theo vài dòng trạng thái về hoạt động buôn bán những ngày cuối cùng của siêu thị Auchan (Pháp) trước khi rút khỏi thị trường Việt Nam.

Trong những dòng chia sẻ đó, cộng đồng mạng phản ứng mạnh về những hình ảnh không đẹp của một bộ phận người dân cố tình phá hoại, tự ý ăn uống và bỏ lại nhãn khi vào siêu thị.

Theo những hình ảnh và chia sẻ, những hộp bánh kẹo, sữa, đồ đạc đã bị một số người đi siêu thị tự ý mở và cho con uống tại chỗ. Những quả táo tươi bị cắn dở rồi bỏ lại tại quầy. Thậm chí nhiều người khác còn ăn ngay trong siêu thị rồi tìm cách nhét, giấu những món đồ đó ở một góc khác.

“Mọi thứ như một cái bãi chiến trường, như một nơi vừa bị cướp bóc chứ không phải là siêu thị nữa. Cả bạn chủ đăng các bức ảnh này xong cũng bị hăm dọa đòi đánh đành phải nhờ những người khác share lại trên các group và fanpage”, một dòng chia sẻ về hoàn cảnh của siêu thị trên các diễn đàn mạng.

Cũng theo chia sẻ, những hình ảnh trên được chụp tại siêu thị Auchan nằm trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP.HCM.

Theo ghi nhận vào trưa 22/5, khung cảnh mua sắm tại siêu khá nhộn nhịp. Ở khu vực quầy tính tiền, nhiều người đứng xếp hàng, nối đuôi nhau chờ đến lượt của mình. Ở các quầy hàng cũng gần như đã bán hết hàng.

Tại quầy lương thực, bánh kẹo thì hàng hóa vẫn còn nhiều chưa bán hết.

Tuy vậy, một số các loại hàng nước uống, bánh kẹo bị bóc tách bỏ ngổn ngang. Có nhiều sản phẩm bị người đi siêu thị bóc vỏ ăn luôn rồi bỏ lại vỏ tại chỗ. Thậm chí một số bánh kẹo, nước giải khát bị bóc tách vỏ và không còn phần ruột, bỏ lăn lóc trên quầy.

Một số hình ảnh ‘tan hoang’ ở siêu thị Auchan sau hai ngày thông báo xả hàng:

Theo thanhnien.vn