Văn hóa

Bà con Việt kiều tại Lào tưng bừng đón năm mới

06:46 - 20/01/2020
Tối qua (19.01), tại Thủ đô Viêng-chăn, Lào, Thành hội Việt Kiều phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tưng bừng tiễn đưa năm cũ và chào đón năm mới Canh Tý 2020.

Các đại biểu nâng ly chúc mừng năm mới

Tham dự tiệc có hơn một nghìn hai trăm đại biểu, đại diện cho bà con Việt kiều ở thủ đô Viêng-chăn, các tỉnh Đông bắc Thái Lan, đại diện Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Lào.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Mùi Chủ tịch Thành hội Thủ đô Viêng-chăn khẳng định, trong những năm qua, văn hóa và hình ảnh người Việt Nam đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trên đất nước bạn Lào, nhiều người trong số chúng ta là những tấm gương phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp, có người là doanh nhân tài năng, góp phần quan trọng vào xây dựng đất nước Lào, cũng như đất nước Việt Nam. Hy vọng bước sang năm mới 2020, cộng đồng người Việt tại thủ đô Viêng-chăn nói riêng và bà con Việt kiều Lào, Thái Lan nói chung sẽ có thêm nhiều niềm vui mới, bà con tiếp tục tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Đại biểu Nguyễn Thanh Tùng đánh giá cao tình cảm và những đóng góp của bà con kiều bào tại thủ đô Viêng-chăn nói riêng và bà con kiều bào nói chung đối với quê hương đất nước trong năm qua và mong rằng, bà con tiếp tục chung tay góp sức với Đảng, Nhà nước cùng đồng bào trong nước củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam-Lào.

Tiệc chiêu đãi toàn cảnh

Tiết mục múa lân của Việt kiều

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam nhân dịp năm mới sắp đến, Đại đức Thích Minh Quan, Trụ trì chùa Phật tích tại thủ đô Viêng-chăn nói: “Trong không khí đón tất niên của cộng đồng người Việt Nam tại Lào lần này tổ chức đầm ấm, cũng như sự đoàn kết của bà con ở thủ đô Viêng-chăn. Không những bà con ở Viêng-chăn mà còn bà con ở các tỉnh Đông bắc Thái Lan đã đến tham dự rất là vui. Bầu không khí này đem lại sự đoàn kết mật thiết. Trong không khí hôm nay, tết đến xuân về đến nơi rồi, thay mặt cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào chúng tôi muốn gửi gắm lời chúc tết tới tất cả các kiều bào chúng ta ở khắp năm châu cũng như ở trong nước một cái tết thật vui vẻ đầm ấm và luôn luôn có niềm tin về đất nước Việt Nam ta đang có sự phát triển bền vững”./.

Đặng Thùy/VOV Lào