Văn hóa

Bạn có ngỡ ngàng khi nhận ra những ca khúc này năm nay đã tròn 20 tuổi?

15:46 - 28/01/2019
1999 là cột mốc đánh dấu sự bừng sáng của nhiều tên tuổi lớn trong làng âm nhạc thế giới, từ Westlife, Backstreet Boys đến Britney Spears, Christina Aguilera.

Ảnh: Britney Spears Media

1. I Want It That Way (Backstreet Boys)

Ca khúc nằm trong album thứ ba của Backstreet Boys có tên Millenium. I Want It That Way là bản hit đưa tên tuổi Backstreet Boys đến gần với công chúng yêu nhạc. 

Đây là một trong những bản ballad hay nhất năm 1999, được đề cử giải Grammy ở các hạng mục Ca khúc của năm và Bản thu âm của năm.

2. Flying Without Wings (Westlife)

Thập niên 90 là giai đoạn hoàng kim của các boyband và boygirl. Nếu Backstreets Boys ghi dấu ấn ở thị trường châu Mỹ thì cái tên Westlife có đông đảo lượng fan tại châu Âu và châu Á.

Flying Without Wings là đĩa đơn được phát hành bởi ban nhạc nam đến từ Ireland Westlife, từ album phòng thu đầu tay của họ, Westlife. Khi được phát hành, ca khúc lập tức trở thành hit ở Anh, dù đây không phải là ca khúc đầu tiên của Westlife.

Đây cũng là một trong số những đĩa đơn bán chạy nhất của nhóm tính đến thời điểm này.

3. Sometimes (Britney Spears)

Sau khi Baby One More Times gây bão khắp thế giới để mở đầu kỷ nguyên Britney Spears, “Công chúa nhạc pop” phát hành đĩa đơn Sometimes vào ngày 30/4/1999. 

Đây là bản teen pop mang âm hưởng của bubblegum pop. Sometimes không thể tạo ra cơn sốt mạnh như Baby One More Times, song vẫn là ca khúc được hưởng ứng tại Mỹ, Hà Lan, New Zealand, Australia và Anh. 

4. Genie In A Bottle (Christina Aguilera)

Ngày 24/9/1999, cô ca sĩ Christina Aguilera giới thiệu album phòng thu đầu tay mang tên của cô. 

Genie In A Bottle là đĩa đơn đầu tiên được Aguilera phát hành vào ngày 22/6/1999. Ca khúc giúp Aguilera đoạt giải Nghệ sĩ mới tại Grammy năm 2000. Với Genie In A Bottle, Aguilera có màn ra mắt hoành tráng bậc nhất trong lịch sử nhạc Âu - Mỹ. 

5. I Knew I Loved You (Savage Garden)

Những ngày cuối năm 1999, đôi song ca người Australia với tên gọi Savage Garden gây sốt khắp nước Mỹ khi trình làng bản hit I Knew I Loved You. Ca khúc ngay lập tức vươn đến vị trí số 1 ở BXH Billboard 100. 

Mãi đến 12 năm sau, Australia mới có 1 nghệ sĩ tái hiện kỳ tích của Savage Garden là Gotye. I Knew I Loved You còn giữ vị trí độc tôn ở các BXH tại Canada, New Zealand, Na Uy, Thụy Điển và Anh.

Tiểu Dương (Theo officialcharts)