Văn hóa

Ban nhạc AKB48 (Nhật Bản) sẽ biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Gươm cuối tuần này

15:41 - 15/11/2019
Người hâm mộ ban nhạc AKB48 của Nhật Bản sẽ trực tiếp giao lưu cùng những ca sĩ nổi tiếng như: Erina Oda, Yuuna Hattori, Maria Shimizu, Haruna Hashimoto, Serika Nagano và Hinako Okuharab tại sự kiện “Việt Nam Kizuna Ekiden 2019 tại Hà Nội: Chạy vì an toàn giao thông” cuối tuần này.

Các VĐV tham dự sự kiện sẽ chạy 8 vòng bờ hồ Hoàn Kiếm.

Theo đó, ngày 17/11, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ diễn ra sự kiện “Việt Nam Kizuna Ekiden 2019 tại Hà Nội: Chạy vì an toàn giao thông”. Đây là chương trình sẽ mang đến một bầu không khí thể thao gắn kết hữu nghị sôi động và ý nghĩa giữa hai đất nước Nhật Bản - Việt Nam cũng như tất cả các vận động viên tham gia.

Được biết, các vận động viên "EKIDEN" sẽ chạy với “Tasuki” - dải băng tiếp sức, biểu tượng của tình đoàn kết. Sau khi kết thúc lượt chạy của mình, người chạy trước chuyển tiếp Tasuki sang người chạy sau của đội mình.

Cụ thể, Ban Tổ chức chia các đội chơi thành 2 nhóm gồm: “Nhóm KIZUNA”: Nhóm VĐV bắt buộc phải có ít nhất một người Việt Nam và một người Nhật Bản.

Đặc biệt, trong nhóm này sẽ có nhóm cảnh sát Việt - Nhật là nhóm kết hợp lực lượng cảnh sát đến từ hai nước. Nhóm thứ 2 là KIDEN”: Nhóm 4 VĐV bất kỳ, không phân biệt quốc tịch. Các VĐV sẽ chạy với tổng cự ly mỗi đội chơi cần hoàn thành là 8 vòng hồ.

Ban nhạc đình đám thế giới của Nhật Bản - AKB48 sẽ tham gia sự kiện.

Cũng theo Ban Tổ chức, sự kiện có sự tham gia của Ban nhạc đình đám thế giới của Nhật Bản - AKB48. Các thành viên sẽ trực tiếp tham gia chạy đua cùng các đội chơi. AKB48 sẽ tham dự giải với 6 thành viên gồm Erina Oda, Yuuna Hattori, Maria Shimizu, Haruna Hashimoto, Serika Nagano và Hinako Okuharab sẽ đến thăm Hà Nội.

Trong đó, 2 ca sĩ Oda và Shimizu từng tham dự Việt Nam Kizuna Ekiden 2018. Trên đường chạy, Oda và Hattori sẽ cùng 2 thành viên của SGO48 làm thành đội chạy để tham dự Việt Nam Kizuna Ekiden 2019.

Năm 2019 là năm thứ 2 giải Kizuna Ekiden được tổ chức tại Việt Nam. Hình thức chạy tiếp sức “Ekiden” độc đáo này xuất xứ từ Nhật Bản (Giải Ekiden lần đầu tiên được tổ chức năm 1917 tại Nhật Bản bởi tạp chí Yomiuri Shimbun, chạy 3 ngày với tổng cự ly 508km để kỷ niệm ngày dời thủ đô từ Kyoto sang Tokyo). “Kizuna" trong tiếng Nhật có nghĩa là “tình bằng hữu". Chính bởi ý nghĩa gắn kết này, hình thức chạy tiếp sức “Ekiden” đã được lựa chọn tổ chức để kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2018.

Giải thưởng của Kizuna Ekiden 2019

- Nhóm Kizuna có tổng cộng 3 giải, với giải nhất gồm cúp vô địch, huy chương, quà của nhà tài trợ; giải nhì đến giải ba gồm huy chương, quà của nhà tài trợ.

- Nhóm Ekiden có tổng cộng 3 giải, với giải nhất gồm cúp vô địch, huy chương, quà của nhà tài trợ; giải nhì đến giải ba gồm huy chương, quà của nhà tài trợ.

- Các giải phụ gồm có giải trang phục độc đáo hoặc đội tham gia với ý tưởng độc đáo, giải nhất dành cho đội nữ có thành tích tốt nhất (chung cho cả 2 nhóm) (Wonder Women Award) đối với cả 2 nhóm; giải cho doanh nghiệp có đội cổ vũ nhiệt tình nhất. Riêng nhóm cảnh sát sẽ có 1 giải nhất với cúp, huy chương và quà của nhà tài trợ.

Theo kinhtedothi.vn