Văn hóa

Bỉ là quốc gia hạnh phúc nhất trong Liên minh châu Âu

15:34 - 09/11/2019
Điều tra cho thấy Bỉ, Hà Lan, Áo, Phần Lan là những quốc gia có nhiều công dân hạnh phúc nhất. Hơn 76% dân số tại các nước này cho biết họ cảm thấy luôn hạnh phúc hoặc phần lớn thời gian là hạnh phúc.

Kết quả điều tra mới được công bố của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết Bỉ là quốc gia hạnh phúc nhất trong Liên minh châu Âu (EU). So với năm 2013, số người hạnh phúc trong EU hiện đã tăng 2%, ở mức 60%.

Điều tra cho thấy Bỉ, Hà Lan, Áo và Phần Lan là những quốc gia có nhiều công dân hạnh phúc nhất. Hơn 76% dân số tại những nước này cho biết họ cảm thấy luôn hạnh phúc hoặc phần lớn thời gian là hạnh phúc. Tiếp theo là Luxembourg (74%), Tây Ban Nha (72%) và Đan Mạch (70%). Latvia là nước đứng cuối bảng xếp hạng hạnh phúc của EU với 31% người dân luôn cảm thấy hạnh phúc, tiếp đó là Bulgaria với 35% dân số cảm thấy luôn hạnh phúc. Croatia, Lítva, Hy Lạp và Romania cũng là nhóm các quốc gia đứng cuối bảng xếp hạng hạnh phúc của EU.

Để đưa ra được những kết luận nói trên, Eurostat đã yêu cầu công dân tại các quốc gia châu Âu xếp hạng hạnh phúc của mình theo các mức như luôn hạnh phúc, đa phần thời gian là hạnh phúc, thi thoảng cảm thấy hạnh phúc, đôi khi hoặc không bao giờ có hạnh phúc.

Theo TTXVN