Văn hóa

Bơi trong nước lạnh ở Hà Lan nhân dịp năm mới 2020

07:46 - 02/01/2020
Truyền thống bơi trong vùng nước giá lạnh ngày đầu năm mới tại Hà Lan có từ những năm 1960.

Ngày 1/1, hàng nghìn người ở phía Bắc bán cầu bất chấp cái lạnh chạy ùa vào dòng nước lạnh giá để cùng nhau bơi thỏa thích như một cách đón chào năm mới 2020 độc đáo.

Tại Hà Lan, hàng nghìn người đội mũ dệt kim màu cam ngộ nghĩnh hò reo lao ùa vào khu vực bãi biển Scheveningen, thuộc Biển Bắc để mừng năm mới cho dù nhiệt độ tại đây ở mức 0 độ.

nguoi ha lan don chao nam moi bang viec boi trong nuoc lanh hinh 1Mọi người cùng đùa vui dưới làn nước lạnh như một cách đón chào năm mới 2020 độc đáo. Ảnh: Reuters

Truyền thống bơi trong vùng nước giá lạnh ngày đầu năm mới tại Hà Lan có từ những năm 1960. Theo những người tham gia sự kiện này, bơi sẽ mang lại sự khởi đầu tốt đẹp cho năm mới.

Một người tham gia bơi cho biết: "Có một thứ gì đó rất thú vị và hồi hộp nhưng cũng thực là vui. Đó chính là một cảm giác mà chỉ ở Hà Lan mới có. Nếu bạn sống ở Hà Lan thì bạn nên tham gia một sự kiện nào đó giống như sự kiện này”.

Ngoài Hà Lan, một số quốc gia khác như Italy, Pháp, Đức và Thụy Điển cũng tổ chức sự kiện bơi trong dịp năm mới.

Truyền thống bơi trong vùng nước lạnh ngày đầu năm mới không chỉ để người dân vui chơi, mà còn mục đích gây quỹ từ thiện và thực hiện vài dự án ý nghĩa./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

Theo Reuters