Văn hóa

Bom tấn của Ngô Kinh được Netflix mua bản quyền

10:24 - 23/02/2019
Kênh Netflix đã mua bản quyền phát hành bom tấn khoa học viễn tưởng “Lưu lạc địa cầu”, bộ phim gây bão tại thị trường Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Netflix chưa thông báo lịch phát hành Lưu lạc địa cầu trên nền tảng của hãng. “Với chất lượng sản xuất cao và câu chuyện lôi cuốn, chúng tôi tin Lưu lạc địa cầu sẽ được khán giả hâm mộ phim khoa học viễn tưởng toàn cầu yêu quý”, một đại diện của Netflix khẳng định.

Đến nay, Lưu lạc địa cầu của đạo diễn Quách Phàm và nam diễn viên Ngô Kinh đã đạt doanh thu 603 triệu USD, đứng thứ hai trong danh sách những phim ăn khách nhất từ trước đến nay của Trung Quốc, chỉ sau Chiến lang 2 (838 triệu USD).

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Tam thể của nhà văn Lưu Từ Hân, Lưu lạc địa cầu kể câu chuyện trong tương lai xa xôi, khi Trái đất đối mặt với nguy cơ bị hủy diệt vì Mặt trời phình to. Loài người lên kế hoạch di dời Trái đất đến một hệ mặt trời khác. Chuyến du hành này đối diện nhiều hiểm nguy đe dọa sự sống của tất cả mọi người trên Trái đất.

Lưu lạc địa cầu là phim khoa học viễn tưởng quy mô lớn đầu tiên của điện ảnh Trung Quốc, đồng thời là tác phẩm điện ảnh đầu tiên có hình ảnh thành phố Thượng Hải và thủ đô Bắc Kinh của quốc gia tỷ dân bị phá hủy hoàn toàn.

Tiểu Dương (Theo Variety)