Văn hóa

Các em thiếu nhi sôi nổi tranh tài ở Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2020

16:20 - 19/07/2020
44 tiết mục xuất sắc tham dự vòng chung khảo Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2020 tại Đài Tiếng nói Việt Nam trong ngày hôm nay (19/7).

Trong ngày hôm nay (19/7), vòng chung khảo Liên hoan Giai điệu Sơn ca lần thứ 5 năm 2020 với chủ đề "Giai điệu tuổi thần tiên" đã diễn ra tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội).

Đến tham dự chương trình có ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Liên hoan Giai điệu Sơn ca lần thứ 5 năm 2020, Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Hùng cho biết, trong điều kiện vô cùng khó khăn sau đại dịch Covid-19, Đài Tiếng nói Việt Nam và các đoàn đã rất cố gắng tạo cho các cháu một sân chơi bổ ích, ý nghĩa nhằm ươm mầm các tài năng âm nhạc của 54 dân tộc anh em, tìm ra những nhân tài âm nhạc tương lai. Nhiều đơn vị đã vượt qua một chặng đường dài để đến với liên hoan này bằng tình yêu và trách nhiệm cao đối với tuổi thơ. Ông Phạm Mạnh Hùng nói thêm: "Chúng tôi xác định đây là thương hiệu âm nhạc mà Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng và tạo ra cuộc thi càng ngày uy tín, lan tỏa trong công chúng, trong các cháu học sinh với mong muốn góp phần nhỏ bé phát hiện, ươm mầm những tài năng âm nhạc và mang đến cho đời sống âm nhạc thiếu nhi những tiết mục mới hay, hấp dẫn, đáp ứng được yêu cầu thưởng thức âm nhạc ngày càng cao của các cháu thiếu nhi trong cả nước".

Bà Vũ Thị Thanh Tâm, Phó trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ, Đài TNVN đọc quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Liên hoan.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Hùng tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2020.

Nhạc sĩ Trần Nhật Dương, quyền Trưởng ban Ban Âm nhạc (VOV3), Đài TNVN tặng hoa cho các thành viên Ban Giám khảo. Hội đồng giám khảo vòng chung khảo gồm Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh; NSƯT, nhạc sĩ Doãn Nguyên; nhạc sĩ Trần Nhật Bằng; NSƯT Hồng Liên và NSƯT Hoàng Tùng.

Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2020 có sự tham gia của 24 đơn vị là các cung văn hóa, nhà thiếu nhi, đài PTTH cả nước với 148 tiết mục của gần 500 em thiếu niên, nhi đồng.

Sau vòng sơ khảo chấm trên băng âm thanh của các đơn vị, Hội đồng Giám khảo vòng sơ khảo gồm các nhạc sĩ, nghệ sĩ có nhiều tâm huyết với các em thiếu nhi đã lựa chọn được 54 tiết mục xuất sắc tham dự vòng chung khảo.

Đây là năm có số lượng các đơn vị tham gia đông đảo nhất, chất lượng nghệ thuật của các chương trình cũng cao hơn các kỳ liên hoan trước.

Về dự chung khảo liên hoan lần này có 21 đơn vị với hơn 300 em thiếu niên nhi đồng trong đại gia đình các dân tộc Việt nam cùng 44 tiết mục tranh tài.

Trong vòng Chung khảo, các em thiếu nhi sôi nổi tranh tài với hình thức trình bày các tiết mục dự thi đa dạng, bao gồm đơn ca, song ca, tốp ca, độc tấu, hoà tấu nhạc cụ… các tác phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi với các nội dung ca ngợi quê hương đất nước, về mái trường, về thầy cô, tình bạn…

Các đơn vị tham gia vòng chung khảo gồm: Đài PTTH Vĩnh Phúc, Đài PTTH Phú Thọ, Đài PTTH Ninh Thuận, Đài PTTH Hà Nội, Đài PTTH Bình Dương, Cung Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh, Cung thanh thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn, Trường CĐNT Hà Nội, Đài PTTH Long An, Trung tâm thanh thiếu nhi Hùng Vương - Phú Thọ, Trung tâm Thông tin tỉnh Quảng Ninh...

Trung tâm văn hóa & Thể thao huyện Việt Yên - Bắc Giang, Nhà thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị, Trung tâm nghệ thuật Si Đô - TP Hồ Chí Minh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Sơn La, Trung tâm văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Thái Bình, Nhà thiếu nhi Thái Nguyên, Nhà thiếu nhi Việt Đức- Nghệ An, Nhà thiếu nhi quận 5 - TP Hồ Chí Minh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Trung tâm đầu tư và phát triển ngôi sao văn hóa nghệ thuật Dicastar, Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam.

Đánh giá về chất lượng các tiết mục tham gia, nhạc sĩ Doãn Nguyên, Phó Giám đốc Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo cho biết, nhiều chương trình được dàn dựng công phu, chất lượng âm thanh tốt.

Các em thiếu nhi sôi nổi tranh tài tại Vòng chung khảo Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2020.

Những phần biểu diễn tự tin, chuyên nghiệp.

Những màn trình diễn được đầu tư công phu về vũ đạo.

Đêm Công diễn và trao giải cho các tiết mục xuất sắc sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 20/7 tại Nhà hát Đài Tiếng Nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội./.

Theo VOV.VN