Văn hóa

Các rạp chiếu Nhật Bản "rung chuyển" vì bom tấn hoạt hình "Weathering With You"

12:34 - 31/07/2019
Tác phẩm mới nhất của đạo diễn Shinkai Makoto - "Weathering With You" đã có tuần thứ 2 liên tiếp giữ vững vị trí đầu bảng tại các phòng vé Nhật Bản.

Sau 3 năm kể từ thành công của Your name, đạo diễn Shinkai Makoto đã trở lại màn ảnh rộng với bộ phim hoạt hình mới nhất Weathering With You (tên tiếng Nhật: Tenki no Ko). 

Trong tuần thứ 2, Weathering With You đã thu về 1.012 tỷ yên (tương đương hơn 9,3 triệu USD) từ 704.000 vé bán ra - ít hơn 15% so với tuần đầu tiên.

Vậy là sau 11 ngày phát hành tại Nhật Bản (từ 19/7), Weathering With You đã vượt mốc 4 tỷ yên (tương đương hơn 36,8 triệu USD) nhờ 3 triệu vé bán tại thị trường nội địa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Weathering With You chắc chắn sẽ là một bộ phim đình đám nữa của Shinkai khi doanh thu vượt qua ít nhất 10 tỷ yên vào cuối tháng 8, nhưng tại thời điểm này, khó có khả năng Weathering With You trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của anh.

Weathering With You là bộ phim hoạt hình thể loại kỳ ảo, tâm lý. Phim xoay quanh hai nhân vật: Hodaka và Hina. Hodaka là cậu thiếu niên sống trên một hòn đảo nhỏ, đã rời khỏi quê hương để đến Tokyo sầm uất. Tại đây, cậu quen biết với Hina - một cô gái kì lạ có năng lực thanh lọc bầu trời mỗi khi "cầu nguyện". Cô có khả năng chặn đứng cơn mưa và xua tan mây đen theo ý muốn.

Phim sẽ chính thức có mặt tại các phòng vé Việt Nam từ ngày 30/8 dưới tựa Đứa con của thời tiết.

Tiểu Dương, theo crunchyroll.com