Văn hóa

Cần Thơ sẵn sàng cho Ngày hội hoa đăng “lung linh, huyền ảo”

17:54 - 26/11/2020
Tối 27/11, thành phố Cần Thơ sẽ khai mạc “Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ IV năm 2020. Dự kiến sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ khách du lịch. Các hoạt động chuẩn bị đang đi vào giai đoạn nước rút, hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.

Băng rôn về Ngày hội hoa đăng, Lễ hội ánh sáng được treo dọc đường từ Bến Ninh Kiều 

“Ngày hội Du lịch - Ðêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” là hoạt động tạo điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động về du lịch của quận Ninh Kiều và thành phố Cần Thơ, nhằm tiếp tục phát huy giá trị văn hóa truyền thống với du lịch đặc trưng miền sông nước.

Cầu đi bộ Ninh Kiều được trang trí lộng lẫy

Theo Phòng Quản lý Ðô thị quận Ninh Kiều, đến nay việc bố trí điểm, đèn chiếu sáng nghệ thuật, nguồn điện phục vụ cho các hoạt động... đã sẵn sàng; chuẩn bị tốt việc tiếp nhận, bố trí, trưng bày, di dời hoa đăng tại rạch Khai Luông theo thời gian trong kế hoạch. Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ninh Kiều cũng đã tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác trên sông, hồ và khu vực diễn ra các hoạt động của Ngày hội, đảm bảo môi trường sạch, đẹp, an toàn và văn minh.

Cầu đi bộ khôi phục hoạt động gắn móc khóa tình yêu được trang trí hình hoa sen đẹp mắt 

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều chia sẻ, để Ngày hội diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp, UBND quận Ninh Kiều đã xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban ngành, đoàn thể và UBND 11 phường. 

Không gian check in, chụp hình lý tưởng cho người dân và du khách 

Đặc biệt, lực lượng công an quận Ninh Kiều chủ trì, phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự quận triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ trong những ngày diễn ra các hoạt động; tổ chức phân luồng giao thông đường thủy và đường bộ…

Khu ẩm thực được trang trí đậm chất miền quê sông nước 

Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết thêm: Ngày hội cũng là thời điểm đánh dấu lại hoạt động gắn móc khóa tình yêu trên cầu đi bộ. Ban tổ chức không giới hạn thời gian cho phép, cũng như số lượng bao nhiêu. Đồng thời, tại cầu đi bộ và một số địa điểm khác ở quận Ninh Kiều sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: hội thi hoa đăng, hoạt náo trò chơi dân gian, âm nhạc đường phố, biểu diễn đờn ca tài tử... 

Ban tổ chức trang trí, hoàn thiện khu vực thả hoa đăng

Với sự chuẩn bị chu đáo, Ngày hội sẽ là một trong những sự kiện thu hút khách đến với Tây Ðô, góp phần khôi phục thị trường du lịch vốn bị sụt giảm nghiêm trọng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” sẽ diễn ra tại công viên Ninh Kiều, cầu đi bộ, rạch Khai Luông từ ngày 27 đến 29/11 tới.

Không gian thả hoa đăng được trang trí thêm nhiều hoa đăng mô hình tựa như đầm sen nhiều màu sắc 

Hồng Phương/VOV ĐBSCL