Văn hóa

"Captain Marvel": Nữ chính đầu tiên của Marvel

18:48 - 08/03/2019
Marvel là một trong những hãng phim hứng chịu nhiều lời chỉ trích nhất về bất bình đẳng giới. Và cuối cùng năm nay, nữ chính siêu anh hùng đầu tiên của Vũ trụ Marvel cũng đã xuất hiện, thỏa lòng mong đợi của những người hâm mộ.

Từ Iron Man, Thor, Captain America cho đến Doctor Strange, người ta chỉ thấy nam giới thống trị vũ trụ Marvel. Biệt đội Avengers có một thành viên nữ là Black Widow, nhưng nhân vật do kiều nữ Scarlett Johansson thủ vai chủ yếu đóng vai trò làm nền.

Ở phía “đối thủ” của Marvel, từ năm 2017, Vũ trụ Điện ảnh DC đã ghi dấu ấn với Wonder Woman, bộ phim riêng về một nữ siêu anh hùng. Vậy mà mãi đến năm nay, Marvel mới tung ra Captain Marvel, kể câu chuyện nữ chiến binh hùng mạnh Carol Denvers.

Wonder Woman - Nữ siêu anh hùng của DC. Ảnh: Warner Bros. Pictures

Ngành công nghiệp điện ảnh được cho là nơi mà sự bất bình đẳng giới thế hiện rõ nhất, tuy nhiên tình hình đang thật sự có nhiều thay đổi. Ở bom tấn Black Panther, khán giả nhìn thấy hàng loạt nhân vật nữ mạnh mẽ và tài ba không kém, thậm chí còn hơn nam giới.

Và giờ Captain Marvel sẽ là phim đầu tiên thuộc Vũ trụ điện ảnh Marvel có nữ siêu anh hùng là nhân vật chính. Đây sẽ là cơ hội lớn để Marvel mở rộng và trở nên phong phú hơn trong con mắt khán giả.

Một trong 2 đạo diễn của Captain Marvel cũng là một đạo diễn nữ - Anna Boden. Cô cho biết muốn thấy sự đa dạng hơn nữa trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Một trong hai đạo diễn của Captain Marvel - Anna Boden. Ảnh: Reuters

Captain Marvel lấy bối cảnh năm 1995, theo chân nữ phi công Carol Danvers (do Brie Larson thủ vai) và hiểu được tại sao cô lại trở thành nữ hùng mạnh nhất vũ trụ, cũng như tới đây sẽ là đối thủ khiến Thanos phải lo lắng ở Avengers: Endgame

Quá khứ của Carol Danvers cũng dần được hé lộ khi cô tham gia vào cuộc chiến dai dẳng giữa hai tộc người ngoài hành tinh là Kree và Skrull.

Đối với nữ chính Brie Larson, vai diễn Carol Danvers là một cơ hội tuyệt vời trong sự nghiệp của cô.

Nữ diễn viên Brie Larson. Ảnh: Reuters

Cô cũng cảm thấy được khích lệ rất lớn từ những sự thay đổi rõ rệt trong ngành công nghiệp điện ảnh, khi sự đa dạng ngày càng được nâng cao. 

Xuất hiện cùng Brie trong Captain Marvel còn có sự xuất hiện của nam tài tử Jude Law trong vai tiến sĩ Mar-Vell - người đã tạo ra sức mạnh cho Carol Danvers - giúp cô trở thành nữ anh hùng Captain Marvel.

Nữ diễn viên Brie còn được tái hợp với Samuel L. Jackson – người bạn diễn của cô trong Kong: Skull Island.

Nam diễn viên Samuel L. Jackson. Ảnh: Reuters

Việc tập trung vào một nhân vật nữ hùng giúp Captain Marvel có thể thu hút lượng lớn khán giả phái đẹp, giống như Wonder Woman đã từng làm. Tác phẩm đến từ đối thủ DC đã thu về hơn 820 triệu USD toàn cầu. 

Kỳ vọng dành cho Captain Marvel là rất lớn bởi đây là lần đầu tiên Marvel ra mắt phim riêng về một siêu anh hùng nữ. Phòng vé Bắc Mỹ thực sự mong chờ nhân vật của Brie Larson, bởi nếu so sánh với cùng kỳ thời gian 2018, doanh thu toàn ngành đang sụt giảm khoảng 25%.

Một lợi thế nữa của Marvel là sự ủng hộ nhiệt tình của giới phê bình. Hiện trên trang đánh giá Rotten Tomatoes, phim đang đạt số điểm 83%. Hãy cùng xem liệu bộ phim có thể lập được kỷ lục doanh thu như những người anh em trong vũ trụ Marvel hay không.

Tiểu Dương, Vietnam Journey