Văn hóa

CGV nhận sai, xin lỗi khán giả Việt Nam sau khi chiếu phim có 'đường lưỡi bò'

11:41 - 15/10/2019
CGV đã có phản hồi chính thức bằng lời xin lỗi, nhận sai sót của mình sau khi chiếu phim "Everest - người tuyết bé nhỏ". Bộ phim có cảnh xuất hiện 'đường lưỡi bò' phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông.

Hình ảnh gây phẫn nộ trong phim. Ảnh chụp màn hình trailer

CGV nhận sai, xin lỗi khán giả Việt Nam sau khi chiếu phim có 'đường lưỡi bò' - ảnh 1Các hình ảnh bản đồ 'đường lưỡi bò' xuất hiện trong phim "Everest - người tuyết bé nhỏ (Abominable)" được chiếu ở VN

Cuối giờ chiều 14/10, công ty CJ CGV Việt Nam (tên tắt là CGV) đã có phản hồi với báo chí về việc bộ phim hoạt hình Everest – Người tuyết bé nhỏ có hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp xuất hiện trong bản chiếu tại rạp Việt Nam. Cùng với động thái thu hồi tất cả các ấn phẩm quảng cáo, trailer phim và cho dừng chiếu bộ phim vào tối 13.10 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc, lãnh đạo CGV đã có phản hồi chính thức bằng lời xin lỗi, nhận sai sót của mình: “Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim, nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước”.

CGV nhận sai, xin lỗi khán giả Việt Nam sau khi chiếu phim có 'đường lưỡi bò' - ảnh 2Văn bản trả lời và xin lỗi, nhận sai của CGV

Từ cuối tháng 9, bộ phim hoạt hình Everest - người tuyết bé nhỏ (tựa tiếng Anh là Abominable) đã được quảng bá rầm rộ tại Việt Nam. Một trong 2 nhà đồng sản xuất là Công ty Pearl Studio của Trung Quốc. CJ CGV còn giới thiệu đây là một trong các “phim hay tháng 10” được chiếu ở cụm rạp của công ty này và trên nhiều cụm rạp khác từ ngày 4/10. Phải sau khoảng 10 ngày phim ra rạp, mới có khán giả tinh ý phát hiện ra rằng tác phẩm hoạt hình dễ thương chứa đựng tấm bản đồ có in hình “đường lưỡi bò” trong một phân cảnh phim.

Sau Điệp vụ Biển Đỏ hồi 2018, lại có thêm một bộ phim nữa chứa đựng những hình ảnh liên quan tới chuyện tranh chấp chủ quyền biển đảo với thông tin sai lệch, không có lợi cho quốc gia, lọt ra các rạp chiếu phim ngay tại Việt Nam.

Việc để lọt ra rạp hình ảnh liên quan tới vấn đề chủ quyền biển đảo - đường lưỡi bò trong Abominable thêm một lần nữa khiến công chúng phải đặt câu hỏi trách nhiệm của nhà phát hành và Cục Điện ảnh.

Theo thanhnien.vn